บริการขนย้ายโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย

บริการขนย้ายโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย
- บรรจุหีบห่อ
- ถอดและติดตั้งเฟอร์นิเจอร์
- ขนย้าย
- แกะหีบห่อ
- จัดวางอย่างมืออาชีพ

อัพเดทเมื่อ 19 มกราคม 2564

การขนย้ายบ้านกับการจัดวางไม้มงคลให้ถูกหลักกับบ้านใหม่

เทคนิคดีๆ ในการขนย้ายต้นไม้ เมื่อคุณต้องขนย้ายบ้าน


เรื่องของความเชื่อกับคนไทยยังไงก็เป็นของคู่กัน ยิ่งกำลังจะขึ้นบ้านใหม่ การโยกย้ายหรือ “ขนย้ายบ้าน” ไปจนถึงการเปิดตัวบริษัทใหม่ หลายคนมักจะต้องดูฤกษ์งามยามดีหรือแม้กระทั่ง การหาของประดับตกแต่งภายในบ้านที่ช่วยเสริมความเฮงในด้านต่างๆ และต้นไม่มงคลก็เป็นอีกหนึ่งในนั้น ที่คนนิยมนำมาปลูกในบ้านใหม่

เพราะความจริงแล้วต้นไม้ต่างๆ นั้นมีความผูกพันกับคนไทยมาตั้งแต่โบราณ ไม่ว่าจะเป็นการตัดต้นไม้ทำสร้างบ้านที่อยู่อาศัย, การปลูกเอาไว้เก็บผลกิน, ให้ร่มเงา หรือแม้กระทั่งการปลูกต้นไม้มงคลในบ้านเพื่อช่วยส่งเสริมชีวิตในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องความรัก, ครอบครัว, การเงินหรือสุขภาพด้วย เป็นต้น ในบทความนี้เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับไม้มงคลที่เหมาะสำหรับการปลูกไว้ในบ้าน รวมถึงเทคนิควิธีการย้ายต้นไม้เหล่านี้จากการ “ขนย้ายบ้าน” เก่าไปบ้านใหม่ โดยลดความเสี่ยงเรื่องการเสียหายได้อย่างแน่นอน

ต้นไม้มงคลที่ควรปลูกในบ้านมีอะไรบ้าง?

อย่างที่ทราบกับดีว่าต้นไม้มงคลในประเทศไทยนั้นมีอยู่มากมายหลายชนิด แต่ต้นไม้บางประเภทที่มีขนาดใหญ่มากๆ การนำมาปลูกในบ้านจัดสรร บ้านโครงการต่างๆ หรือแม้กระทั่งผู้ที่นิยมอยู่คอนโด ก็ดูจะไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ อีกทั้งต้นไม้ใหญ่ก็อาจจะส่งผลให้คุณในระยะยาวได้ เช่น รากต้นไม้ชอนไชกำแพง, รั้วบ้านหรือพื้นบ้าน ​แทนที่จะเสริมความสงบสุขให้เกิดในบ้าน กลายเป็นสร้างปัญหาให้เสียเงินเสียทองกับคุณไปอีก


ฉะนั้น การปลูกต้นไม้มงคลในบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ก็อาจจะต้องเลือกต้นไม้มงคลที่เป็นต้นเล็กใส่กระถางและสามารถปลูกในบ้านได้ ซึ่งความจริงแล้วก็มีอยู่มากมายหลากหลายชนิดเช่นกัน อาทิ ต้นวาสนา, ต้นเงินไหลมา, ต้นไผ่กวนอิม, ว่านถุงเงินถุงทอง, ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์, ต้นโป๊ยเซียน, ต้นดาวเรือง, ต้นพลูด่าง, ต้นช้อนเงินช้อนทอง หรือต้นนางกวัก ฯลฯ แต่เมื่อมีการ “ขนย้ายบ้าน” เก่าไปบ้านใหม่ การย้ายต้นไม้เหล่านี้ก็อาจจะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษด้วยเช่นกัน


วิธีการย้ายต้นไม้มงคล เมื่อคุณต้อง “ขนย้ายบ้าน” จากบ้านเก่าไปบ้านใหม่

  • ตรวจสอบสภาพของต้นไม้มงคลที่คุณต้องการจะย้ายก่อน ว่าอยู่ในสภาพที่ดีมากพอที่จะทำการขนย้ายไปยังบ้านใหม่ได้หรือไม่ หากมีกิ่งก้านที่ยาวหรือเยอะเกินไป สามารถตัดแต่งกิ่งไม้ออกได้ หรือหากมีส่วนที่เหลืองเหลือแห้งมากเกินไปก็ไม่ควรนำเข้าไปยังบ้านใหม่ เพราะการนำต้นไม้ที่ใกล้ตายเข้าบ้านใหม่นั้นก็ถือเป็นสิ่งที่ไม่มงคลเท่าไหร่

  • รดน้ำลงดินในกระถางติดต่อกันก่อนการ “ขนย้ายบ้าน” 3 วัน ทั้งนี้เพื่อให้รากของต้นไม้มงคลยังมีน้ำหล่อเลี้ยงได้อยู่ในขณะที่ต้องขนย้ายและระหว่างรอการจัดวางให้เข้าที่เข้าทางที่บ้านหลังใหม่นั่นเอง

  • หากต้นไม้มงคลนั้นมีกิ่งมีใบขนาดใหญ่และยาวจนเกินไปให้มัดรวมกันไว้หลวมๆ เมื่อถึงวันที่คุณจะต้องขนย้ายสิ่งของไปยังบ้านใหม่ ต้นไม้มงคลชนิดไหนที่มีก้านหรือกิ่งใบเยอะหรือยาวจนเกินไปให้คุณใช้เชือกมัดกิ่งล่าสุดพันขึ้นมาให้รอบจนถึงด้านบน นอกจากจะช่วยให้เวลาที่คุณ ขนย้ายบ้าน และสิ่งของต่างๆ จะไม่สร้างความเสียหายให้ต้นไม้แสนรักของคุณแล้ว ยังจะช่วยให้การขนย้ายได้ง่ายมากขึ้นด้วย

  • ในกรณีที่ต้องขนย้ายต้นไม้มงคลจากแปลงปลูก ที่ไม่สามารถยกกระถางย้ายได้ ให้ใช้พลั่วค่อยๆ ขุดรากของต้นไม้ออกมาให้หมดอย่างเบามือ พยายามอย่าให้ดินร่วงออกจากรากมากนัก จากนั้นให้ห่อด้วยผ้าใบหรือแผ่นพลาสติก ก่อนแล้วค่อยทำการขนย้าย


เมื่อทำการเตรียมต้นไม้มงคลที่ต้องการจะขนย้ายไปยังบ้านใหม่ได้เรียบร้อยแล้ว ทีนี้เมื่อมายังบ้านไม้แล้ว คุณควรทราบว่าในแต่ละทิศของบ้านควรปลูกต้นไม้มงคลอะไร ตำแหน่งไหนบ้าง เพื่อเสริมความมงคลให้บ้านใหม่ได้อย่างเต็มที่ ดังนี้

  • ทิศเหนือ : ทิศเหนือตามความเชื่อของหลังฮวงจุ้ยนั้น จะเป็นทิศที่สนับสนุนเรื่องอาชีพการงานเป็นหลัก ฉะนั้น การเลือกปลูกไม้มงคลที่จะส่งเสริมกับทิศที่ช่วยให้การงานคุณดีมากยิ่งขึ้นไป จึงควรปลูกต้นชวนชม, ว่านเศรษฐี หรือว่านอื่นๆ เพื่อเสริมเรื่องการทำธุรกิจการงานให้ได้รับความนิยมชมชอบ เป็นต้น

  • ทิศตะวันออก : ทิศนี้เป็นทิศของเรื่องสุขภาพ ต้นไม้ที่ควรปลูกในทิศนี้เพื่อส่งเสริมเรื่องดังกล่าว เมื่อคุณขนย้ายบ้าน และสิ่งของต่างๆ รวมถึงต้นไม้มงคลเข้ามาแล้ว อาจจะเลือกไม้ดอกไม้ประดับที่มีสีสัน สลับกับไม้พุ่มเตี้ย และต้นไม้ขนาดใหญ่เพื่อให้ความร่มเงาในช่วงที่แสงแดดส่อง โดยต้นไม้มงคลที่ควรปลูกในทิศตะวันออกนี้ ก็อย่างเช่น ต้นปีบ ต้นทับทิมหรือไผ่กอ

  • ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ : ทิศนี้เป็นทิศที่จะช่วยเสริมตัวตนของเจ้าของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสติปัญญา บุคลิกภาพหรือสภาพอารมณ์ ไหนๆ คุณก็เพิ่งขนย้ายบ้าน มาใหม่ๆ อาาจะเลือกทิศตะวันออกเฉียงเหนือของบ้านเป็นมุมสวนหย่อม ร่มเย็น มีที่นั่งเล่นให้คุณได้พักผ่อนหย่อนใจ ต้นไม้มงคลที่ควรปลูกในทิศนี้ ได้แก่ ต้นวาสนาและต้นมะลิ

  • ทิศตะวันออกเฉียงใต้ : ทิศนี้ของบ้านเป็นแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย การตั้งน้ำพุหรือของตกแต่งมงคลต่างๆ ที่จะช่วยเสริมเรื่องการเงินและความร่ำรวย ควรนำมาตั้งตกแต่งในทิศนี้ คู่ไปกับต้นไม้มงคล อย่าง ต้นโป๊ยเซียน ต้นยอและต้นสารภี

  • ทิศใต้ : ทิศแห่งอำนาจและชื่อเสียง ทิศนี้หากจะทำสวนปลูกต้นไม้ให้ระวังเรื่องการตอก การถอนให้ดี ในระหว่างการขนย้ายบ้าน มา เพราะแม้ว่าจะปลูกต้นไม้มงคลไว้ ก็อาจจะส่งผลเสียให้กับคนในบ้านได้หากมีส่ิงที่ตอกที่ถอนที่ทิศนี้ ส่วนต้นไม้มงคลที่สามารถปลูกเพื่อส่งเสริมเรื่องชื่อเสียงและอำนาจให้กับเจ้าบ้านได้ ก็คือ ต้นมะม่วง ต้นหว้าหรือต้นตะโกนา

  • ทิศตะวันตก : ทิศนี้เป็นที่ทิศของบ้านที่โดนแดดมากที่สุด การปลูกต้นไม้ใหญ่ในทิศนี้จะช่วยเพิ่มความร่มเย็นให้กับบ้านของคุณได้ ตามความเชื่อของหลักฮวงจุ้ยจะเป็นทิศของความรู้และการศึกษา เหมาะมากๆ หากคุณจะใช้ทิศนี้เป็นบริเวณที่ใช้เล่นกีฬาหรือการทำงานอดิเรกต่างๆ และต้นไม่ทงคลที่เหมาะสำหรับปลูกในทิศตะวันตกได้ก็คือ ต้นกัลปพฤกษ์, ต้นพลูด่าง และต้นประดู่

  • ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ : ทิศนี้เป็นทิศแห่งความสัมพันธ์ การช่วยเหลือและการอุปถัมภ์ และทิศนี้เป็นทิศที่ไม่ค่อยโดนแดดมากเท่าไหร่ ฉะนั้น การเลือกปลูกต้นไม้มงคล ก็ควรเลือกไม้ที่ปลูกในร่มได้ดี เช่น ต้นโมก ต้นมะนาว หรือต้นส้ม

  • ทิศตะวันตกเฉียงใต้ : ในเรื่องของความรัก ชีวิตคู่ ต้องเสริมจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้าน เมื่อคุณขนย้ายบ้านใหม่มา การเลือกปลูกต้นไม้ที่มีสีสันสดใสหรือมีกลิ่นหอม เพื่อเสริมเรื่องความรักและชีวิตคู่ในทิศนี้ ได้แก่ ต้นพิกุล จะช่วยให้ชีวิตคู่ยืนยาว หรือต้นขนุน ที่ช่วยให้ได้คู่ครองที่สนุนค้ำชูกัน นั่นเอง


ทั้งหมดนี้คือวิธีการขนย้ายบ้าน กับการจัดวางไม้มงคลให้ถูกหลักกับบ้านใหม่ที่จะช่วยเสริมความเฮงในทุกๆ ด้านของชีวิตได้ ที่ Good Move Professional Worldwide Movers นำเทคนิคดีๆ ในการขนย้ายต้นไม้ เมื่อคุณต้องย้ายบ้านใหม่มาแชร์ให้กับคุณ และหากคุณกำลังมองหาบริษัทที่มีประสบการณ์ด้านการ ขนย้ายบ้าน ที่พร้อมให้บริการตั้งแต่การบรรจุ ขนย้าย ไปจนถึงการจัดเก็บที่ปลายทาง Good Move Professional Worldwide Movers ก็พร้อมส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับคุณ 

สนใจบริการขนย้ายของพร้อมให้เช่าห้องเก็บของ Good Move Storage
https://www.goodmove-th.com
โทร : 0-2114-7574
แฟกซ์ : 0-2100-4773
E-mail : info@goodmovethailand.com
Lind ID : @goodmove ( มี @ ข้างหน้า )
Facebook Inbox : https://m.me/1653262334889316


Visitors: 1,633,717