งานอันแสนมากมายกับแผนที่ต้องเปลี่ยนออฟฟิศใหม่ จะทำยังไง?

งานอันแสนมากมายกับแผนที่ต้องเปลี่ยนออฟฟิศใหม่ จะทำยังไง?
- เราเข้าใจว่าธุรกิจต้องดำเนินกิจการให้เสร็จทันเวลา
- ประเมินราคา ฟรี!
- บริการด้วยการวางแผนที่รัดกุม
- จัดทำเอกสารของการขนย้าย
- พนักงานเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านขนย้าย
- บริการครบวงจรโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไร

 

อัพเดทเมื่อ 13 มกราคม 2564

วางแผนขนย้ายสำนักงานอย่างไรดี ให้งานไม่กระทบ?

Good move ให้บริการขนย้ายสำนักงาน รับรองว่าจะช่วยให้การขนย้ายของ
เมื่อต้องเปลี่ยนออฟฟิศให้เป็นเรื่องง่าย แบบไม่ส่งผลให้การทำธุรกิจต้องสะดุดหรือหยุดชะงัก

ไม่ว่าใครก็อยากให้ธุรกิจการงานปังรุ่ง ยอดขายพุ่งทะลุเป้าแน่นอน และเชื่อว่าเมื่อถึงวันที่ธุรกิจหรือบริษัทเติบโตก้าวหน้าจนประสบความสำเร็จตามต้องการในระดับหนึ่ง ก็ถึงเวลาที่ต้องขยับขยายในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การผลิตสินค้าใหม่ ๆ จำนวนพนักงานที่เพิ่มมากขึ้น และสิ่งที่จะตามมาด้วยอย่างหนึ่งก็คือ ออฟฟิศและสำนักงานใหม่ ที่อาจจะต้องมีการโยกย้ายไปยังที่ที่ใหญ่ขึ้น หรือมีทำเลและการเดินทางที่จะช่วยส่งเสริมให้การทำงานเป็นไปได้อย่างสะดวกมากขึ้น

และแน่นอนว่า สิ่งดี ๆ ที่รออยู่ที่ออฟฟิศสำนักงานใหม่ จะมาพร้อมกับภาระมากมายในการขนย้ายของอันใหญ่ยิ่ง! ลองมาเช็กให้ชัวร์ก่อนโยกย้ายว่าสิ่งท้าทายจากการขนย้ายสำนักงานที่รอให้คุณต้องพบเจอนั้นมีอะไรบ้าง รวมถึงพบกับอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่ กู๊ดมูฟ โปรเฟสชั่นแนล มูฟเวอร์ส จะอาสาพาธุรกิจเดินหน้า ในการขนย้ายของไปยังสำนักงานใหม่แบบที่ไม่ทำให้งานส่วนอื่น ๆ ต้องหยุดไปนานให้เสียเวลา ไปติดตามรายละเอียดทั้งหมดในบทความนี้ได้เลย

งานอันแสนมากมายกับแผนเมื่อต้องเปลี่ยนออฟฟิศใหม่ ต้องทำอะไรบ้าง?

ดังที่แจ้งข้างต้นว่า เมื่อถึงเวลาที่บริษัทหรือองค์กรธุรกิจของคุณมีความจำเป็น หรือมีจุดประสงค์ในการย้ายที่ตั้งออฟฟิศสำนักงานไปยังที่ใหม่ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ก็ล้วนทำให้มีภาระงานด้านต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นเมื่อขนย้ายสำนักงาน ซึ่งองค์ประกอบในแต่ละด้านที่จะต้องเตรียมเพื่อขนย้ายของนั้น ได้แก่

1. การจัดเก็บและแพ็กกิ้งของ
งานหนักและเหนื่อยอันดับหนึ่งของการขนย้ายของ ทั้งการย้ายออฟฟิศสำนักงานหรือการย้ายบ้านทั่วไป ก็คือ การจัดเก็บอุปกรณ์และของใช้ในสำนักงาน ไม่ว่าจะเป็น ของชิ้นเล็กยิบย่อยจำพวกแฟ้มงาน เอกสาร ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ในสำนักงาน ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ตู้ ฯลฯ ตลอดจนอุปกรณ์บางอย่างมีความเปราะบาง หรือมีความซับซ้อน โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือระบบเซิฟเวอร์คอมพิวเตอร์ต่าง ๆ ที่ยิ่งต้องใช้ความระมัดระวังและให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลการขนย้ายอย่างใกล้ชิดด้วย

ซึ่งในการที่จะเตรียมขนย้ายนั้น ก็ต้องเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาด การจัดหาหีบห่อบรรจุภัณฑ์ ก่อนจะเริ่มห่อหุ้มด้วยวัสดุกันกระแทกหรือป้องกันความเสียหายให้กับเครื่องใช้สำนักงาน ซึ่งหากเป็นของชิ้นใหญ่ที่สามารถแยกชิ้นส่วนได้ ก็ควรจะมีการถอดแยกออกมาเพื่อช่วยให้การขนย้ายง่ายขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนนี้ก็ควรดำเนินการโดยผู้ที่มีประสบการณ์หรือได้รับการฝึกอบรมมาแล้ว เพื่อลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดความเสียหายในระหว่างการขนย้ายนั่นเอง



2. แรงงานคนขนย้ายของ
การจัดสรรกำลังคนที่จะมาช่วยในการขนย้ายสำนักงานก็เป็นอีกเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะความพร้อมในการช่วยจัดเก็บ ขนย้ายของ จากคนที่มีความชำนาญในการจัดเก็บ การขนย้าย และจัดวางในสถานที่หมายปลายทางอย่างเรียบร้อยปลอดภัย อีกทั้งในส่วนของจำนวนคนยังต้องเหมาะสมกับปริมาณสิ่งของและระยะเวลาที่ต้องใช้ในการขนย้ายสำนักงาน เพื่อไม่ให้เสียเวลาในการดำเนินการไปอย่างเปล่าประโยชน์ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่องานด้านอื่น ๆ ได้


3. รถและยานพาหนะที่ต้องใช้ขนย้ายสำนักงาน
อีกหนึ่งความท้าทายในการขนย้ายสำนักงาน ก็คือ การหารถที่มีขนาดเหมาะสมมาใช้ในการขนย้ายของ ซึ่งต้องมีการคำนวณทั้งขนาดบรรจุและจำนวนเที่ยวที่จะต้องใช้ในการขนย้าย รวมถึงระยะทางก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึง เช่น หากระยะทางระหว่างออฟฟิศเก่าและใหม่ไม่ไกล การเลือกระหว่างการรถใช้รถคันเล็ก สามารถวิ่งรับ-ส่งของที่ขนย้ายได้หลายรอบ หรือเลือกใช้รถคันใหญ่เพื่อให้ลดจำนวนรอบในการขนย้ายแบบไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน เป็นต้น

4. กำหนดวันและเวลาดำเนินการ
ตัวแปรสำคัญที่จะทำให้การขนย้ายของจากสำนักงานที่เก่าไปยังที่ใหม่ปลายทางเป็นเรื่องท้าทายยิ่งขึ้น ก็คือวันและเวลา ซึ่งหากแผนงานและขั้นตอนการขนย้ายสำนักงานตามรายละเอียดข้างต้นมีปัญหาไปในข้อใดข้อหนึ่งแล้ว ก็ย่อมจะมีผลต่อวันและเวลาในการขนย้ายของอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องของกำลังคนและรถที่จะใช้ในการขนย้าย ถ้าหากในวันที่ถึงกำหนดจริงแล้วมีปัญหาหรือความไม่พร้อมที่หน้างาน ก็ย่อมจะส่งผลต่อการปฏิบัติงานประจำวันให้ได้รับผลกระทบอย่างมากโดยตรง โดยเฉพาะการที่จะต้องรีบกลับไปปฏิบัติงานตามประจำวัน ซึ่งอาจมีนัดลูกค้าอยู่แล้ว หรือต้องปิดร้านไป แน่นอนว่าจะทำให้บริษัทขาดรายได้หรือลดความพึงพอใจในการที่จะต้องเลื่อนนัดลูกค้าโดยใช่เหตุ

5. งานด้านอื่น ๆ
นอกเหนือจากกำหนดการขนย้ายของอันแสนวุ่นวายตามรายละเอียดข้างต้น งานปลีกย่อยอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น งานเอกสาร ไฟล์งานทั้งแบบกระดาษและดิจิทัลต่าง ๆ ก็ล้วนต้องได้รับการสำรองข้อมูลอย่างดี รวมถึงผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการทำเรื่องย้ายสำนักงาน ยังต้องมีการติดต่อเกี่ยวกับหนังสือสัญญาอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้ง สัญญาเช่า ซื้อ หรือขายอาคารสถานที่ เอกสารทางด้านบัญชี หนังสือจดทะเบียนบริษัท ฯลฯ เหล่านี้ก็เป็นภาระหน้าที่ที่ต้องได้รับการปรับปรุงข้อมูล เมื่อมีการย้ายสำนักงานแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน


ดังนั้น หากจะลดภาระงานที่เกิดจากการขนย้ายสำนักงานเหล่านี้ให้น้อยลง โดยเฉพาะข้อ 1.-4. ข้างต้นที่เกี่ยวกับการขนย้ายของโดยตรง เพื่อให้คุณสามารถโฟกัสเฉพาะงานอื่น ๆ ที่สำคัญจริง ๆ และไม่จำเป็นต้องเสียเวลาส่วนนั้น ต้องไม่พลาดบริการขนย้ายสำนักงานจาก GOODMOVE พร้อมช่วยจัดการงานขนย้ายของแบบครบ จบในที่เดียว

ลดภาระงานขนยัายของ กับขั้นตอนสะดวกสบายในการขนย้ายสำนักงาน ด้วยบริการจาก GOODMOVE


ไม่ว่าจะเป็นการย้ายออฟฟิศครั้งที่เท่าไร ย้ายเมื่อใด ย้ายไปไหน คุณก็ไม่จำเป็นต้องเสียแรงและเวลาในการจัดเตรียมการขนย้ายของเองทั้งหมด แค่ติดต่อมาที่ กู๊ดมูฟ โปรเฟสชั่นแนล มูฟเวอร์ส เราพร้อมช่วยเก็บทุกความกังวลและภาระงานอันแสนวุ่นวายมากมายข้างต้นจากการขนย้ายสำนักงาน ใส่ลงกล่อง ไปพร้อมกับการขนย้ายทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นจนจบ ณ ที่ปลายทาง กับขั้นตอนการทำงานขนย้ายของง่าย ๆ จาก GOODMOVE ในไม่กี่ขั้นตอน แต่เต็มไปด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด เริ่มตั้งแต่


1. ติดต่อ GOODMOVE เพื่อรับการวางแผนขนย้ายสำนักงานอย่างรัดกุม
เพราะเราเข้าใจดีว่า เวลาทุกนาทีของธุรกิจมีค่าและต้องดำเนินกิจกรรมให้เสร็จตรงเวลา ดังนั้นเราจึงมีการเก็บรายละเอียดการดำเนินงานอย่างครอบคลุม ทั้งการประเมินหน้างานจริง เพื่อให้ทราบถึงปริมาณและประเภทสิ่งของ เครื่องใช้ในสำนักงานที่จะขนย้าย นำไปสู่การวางแผนในการขนย้ายของ ทั้งยานพาหนะ จำนวนพนักงานขนของ ระยะทาง กำหนดระยะเวลาและทำนัดหมายวันที่จะใช้ในการขนย้ายสำนักงานได้อย่างแม่นยำ


2. จัดเก็บของเพื่อการขนย้ายอย่างง่ายและสะดวก 
ในเบื้องต้นทาง GOODMOVE จะมีกล่องให้สำหรับจัดเก็บเอกสารหรือของใช้ส่วนตัวทั่วไปของพนักงานล่วงหน้า ส่วนอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานขนาดใหญอื่น ๆ ทาง GOODMOVE จะมีพนักงานซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านขนย้ายของให้บริการจัดเก็บ แยกชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์ พร้อมห่อหุ้มป้องกันการกระแทกหรือรอยขีดข่วนที่จะทำให้เกิดความเสียหายกับสิ่งของทุกชิ้น ซึ่งจะมีการระบุรายละเอียดเพิ่มเติมว่าของแต่ละชิ้นเป็นของใคร แผนกใด หรือต้องการให้นำไปจัดวางตรงไหนเพิ่มเติมได้ รวมถึงมีการป้องกันพื้นที่ระหว่างขนย้ายทั้งต้นทางและปลายทาง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและป้องกันความเสียหายในทุกขั้นตอน

3. ดำเนินการขนย้ายไปยังสถานที่ปลายทางตามวันและเวลาที่นัดหมาย
นอกจาก GOODMOVE จะพร้อมขนย้ายสำนักงานด้วยพนักงานที่มีจำนวนเพียงพอ ตรงต่อเวลา และมีประสบการณ์ในการให้บริการขนย้ายของที่เป็นมาตรฐานแล้ว ยังมียานพาหนะต่าง ๆ ทั้งรถขนาดบรรทุกขนาดเล็ก 4 ล้อไปจนถึงรถบรรทุกไซซ์ใหญ่ 6 ล้อขึ้นไป ตามความเหมาะสมกับขนาดและน้ำหนักของสิ่งของ รวมถึงระยะทางที่คำนวณแล้วว่าจะทำให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าที่สุด


4. ส่งมอบ ตรวจสอบ และปิดงาน
เมื่อขนย้ายของถึงสำนักงานใหม่ปลายทางของคุณแล้ว พนักงาน GOODMOVE ก็พร้อมที่จะช่วยคุณจัดการประกอบเฟอร์นิเจอร์และจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ ให้ประจำที่ตามที่กำหนดและตกลงกันไว้ และหลังจากนี้ ลูกค้าก็สามารถตรวจสอบการดำเนินการทั้งหมดว่าเสร็จเรียบร้อย ครบถ้วนดังที่ต้องการหรือไม่ หากไม่ติดขัดในส่วนใดก็สามารถเซ็นเอกสารเพื่อปิดงานขนย้าย พร้อมเริ่มต้นการทำงานในออฟฟิศใหม่ได้เลย

 


 

ด้วยขั้นตอนการให้บริการขนย้ายสำนักงานจาก กู๊ดมูฟ โปรเฟสชั่นแนล มูฟเวอร์ส ทั้งหมดนี้ รับรองว่าจะช่วยให้การขนย้ายของเมื่อต้องเปลี่ยนออฟฟิศเป็นเรื่องง่าย แบบไม่ส่งผลให้การทำธุรกิจต้องสะดุดหรือหยุดชะงักไปนาน ๆ เพียงเลือกใช้บริการขนย้ายจากเรา และนอกจากบริการขนย้ายสำนักงานแล้ว เรายังพร้อมให้บริการขนย้ายของอื่น ๆ อีกมากมายแบบครบวงจร


สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.goodmove-th.com
โทร : 0-2114-7574
แฟกซ์ : 0-2100-4773
E-mail : info@goodmovethailand.com
Lind ID : @goodmove ( มี @ ข้างหน้า )
Facebook Inbox : https://m.me/1653262334889316

Visitors: 1,656,877