มีความปลอดภัยสูง

Good move คำนึงถึงความปลอดภัยสูงในด้านการขนย้ายของ

ทุก ๆ การขนส่งและขนย้ายของ จะต้องส่งถึงมือลูกค้าทุกชิ้นปราศจากความเสียหาย

Good move ทราบดีว่าลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการขนย้ายของ มีความกังวลเรื่องของความเสียหายของสิ่งของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของภายในบ้านหรือของใช้สำนักงานระหว่างการเคลื่อนย้าย
ไม่ว่าจะเป็นยกจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง ย่อมมีความเสี่ยงที่สิ่งของจะตกหล่นหรือกระแทกจนเกิดความเสียหาย ฉะนั้น เราจึงใส่ใจและให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยระหว่างการขนย้าย ที่จะต้องส่งของให้ถึงมือลูกค้าโดยปราศจากความเสียหายทุกชิ้น

ขนย้ายของ 

ขั้นตอนการทำงานของ Good Move ในการขนย้ายของ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยมีอะไรบ้าง?

ขนย้ายของ

  1. การจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบ
  2. พนักงานขนมืออาชีพ
  3. มีการแพคกิ้งดีเยี่ยมทุกการขนย้าน
  4. ปิดกั้นพื้นที่เมื่อมีการทํางานเกิดขึ้นทุกที่
  5. มีการวางแผนและจัดระเบียบทางขนย้ายก่อนที่จะขน
  6. มีวัสดุอุปกรณ์ที่ครบครัน
  7. มีการประกันสินค้า  

เคล็ดลับการเตรียมตัวก่อนการขนย้ายของ ให้รวดเร็วและปลอดภัย มีดังนี้

ขนย้ายของ

  • กล่องแบบมีหูจับ การขนย้ายของที่จะต้องบรรจุใส่กล่องมีน้ำหนัก เรามีวิธีง่ายๆ ในการทำให้เคลื่อนย้ายกล่องได้สะดวกขึ้น นั่นก็คือการทำหูจับกล่อง โดยการเจาะช่องทั้งสองด้านของกล่อง สำหรับสอดมือเวลายกกล่อง

  • เก็บของนุ่มๆ ในถุงขยะ เช่น ของใช้จำพวกตุ๊กตาสัตว์ หมอน ผ้าห่ม ควรใส่ไว้ในถุงดำก่อนย้าย แล้วเวลาวางลงในรถบรรทุกให้วางมันไว้ใกล้กับของที่แตกหักหรือเปราะได้ง่าย มันจะได้ช่วยป้องกันไม่ให้ของเหล่านั้นเสียหาย

  • ทำละลายตู้เย็นก่อนย้ายตู้เย็นประมาณ 1-2 วัน อย่าลืมทำละลายน้ำแข็ง และทำความสะอาดตู้เย็นด้วยผ้าขนหนูแห้ง มันจะช่วยป้องกันไม่ให้ตู้เย็นมีกลิ่น และไม่ทำให้ชื้น

  • ทำมาร์คกิ้งบนกระจก ใช้มาร์คกิ้งเทปติดเป็นตัว X บนกระจกหรือกรอบรูปที่เป็นแก้ว ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้มันแตก และยังช่วยให้กระจกคงรูปอยู่ในเฟรมของภาพเหมือนเดิมขณะที่วางอยู่ในรถบรรทุก

  • ถ่ายภาพการเดินสายไฟ สำหรับพวกอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการเชื่อมต่อกับปลั๊กหรือเครื่องกำเนิดไฟฟ้าประเภทอื่น ก่อนถอดสายเชื่อมเหล่านั้นออก เราควรถ่ายภาพขณะที่มันยังไม่ถอดไว้ก่อน เพื่อที่ว่าเวลาย้ายไปแล้วจะได้ต่อสายไฟต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง

  • ใช้กระเป๋าล้อเลื่อนสำหรับของหนัก หากต้องขนของที่มีน้ำหนักประเภทหนังสือ ฯลฯ แนะนำให้ใช้กระเป๋าที่มีล้อลาก เพราะมันจะสะดวกในการขนย้ายมากกว่า

  • ใส่เสื้อที่มีไม้แขวนไว้ในถุงพลาสติก เวลาจะขนเสื้อผ้าที่มีไม้แขวน ให้รวบเสื้อผ้าทั้งหมดใส่ถุงพลาสติกทรงยาว จะทำให้การขนย้ายเสื้อผ้าสะดวกขึ้น เพราะมันสามารถหยิบขึ้นไปแขวนในตู้ใบใหม่ได้ทันที

  • ลำดับความจำเป็นในใช้งานของสิ่งของที่ต้องการจะแพ็คเก็บก่อนการ ขนย้ายของ กว่าเราจะจัดข้าวของเสร็จมันอาจกินเวลามากกว่าหนึ่งวัน ดังนั้นเราควรแยกของใช้สำหรับไว้ในกล่องๆ หนึ่ง สำหรับเอาไว้ใช้ตอนที่คุณย้ายไปที่ใหม่ เช่น ผ้าเช็ดตัว ข้าวของสำหรับอาบน้ำ แปรงสีฟัน เสื้อผ้าชุด เป็นต้น

  • ใช้จานโฟมวางสลับระหว่างจานเซรามิก เพื่อป้องกันจานแตก ควรวางจานโฟมกันกระแทกระหว่างจานแต่ละใบ

  • ใช้พลาสติกห่อหุ้มของที่อาจลื่นหล่นได้ เช่น ชั้นแบบมีลิ้นชัก หรือถาดที่มีของเก็บอยู่ภายใน เพียงใช้พลาสติกหุ้มก็ช่วยป้องกันไม่ให้ของหลุดลื่นได้แล้ว

  • ถุงกระดาษช่วยป้องกันแก้วแตกได้ หากจะ ขนย้ายของ ที่มีความเปราะบางแตกหักง่าย ให้ใช้ถุงกระดาษห่อหุ้มแก้วและถ้วยขนาดเล็ก และถ้าต้องการการป้องกันที่มากขึ้นก็ให้ซ้อนถุงเข้าไปอีกชั้นหนึ่ง

  • ใช้เคสเก็บไวน์ให้เป็นประโยชน์ เวลาเราซื้อเหล้า ไวน์แบบยกกล่อง ภายในกล่องจะมีช่องไว้สำหรับใส่ไวน์แต่ละขวด เราสามารถใช้เคสเหล่านี้สำหรับใส่แก้ว แก้วไวน์ แจกัน โดยมันจะช่วยแยกของแตกหักง่ายแต่ละชิ้นออกจากกัน

  • แยกกล่องสำหรับใส่อุปกรณ์แพคกล่อง เช่น เทปกาว กรรไกร คัดเตอร์ ลาเบลหรือป้ายติดชื่อ เชือก ฯลฯ ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับแพคกล่องไว้ในกล่องหรือตะกร้าที่สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เพราะอุปกรณ์เหล่านี้ใช้สำหรับแพคกล่องใส่ของตามจุดต่างๆ เพิ่มเติมระหว่างการ ขนย้ายของ ได้

  • ใช้ผ้าคลุมเตียงเก่าให้เป็นประโยชน์ ถ้าคุณมีผ้าคลุมเตียงผืนเก่า เวลาย้ายที่นอนให้ใช้ผ้าคลุมเตียง 2 ผืนหุ้มทั้งด้านหน้าและด้านหลังของที่นอน ทั้งนี้เพื่อป้องกันสิ่งสกปรก รอยเปรอะเปื้อนระหว่างการขนย้าย

  • ใช้ลังไข่และแกนกระดาษทิชชู่เก็บเครื่องประดับและจิลเวลลี่ เวลาย้ายที่พัก หรือเดินทาง สิ่งที่ต้องระมัดระวังอย่างหนึ่งคือ เครื่องประดับอาจชำรุด หรือสูญหาย วิธีที่เหมาะสำหรับการย้ายเครื่องประดับง่ายๆ มีด้วยกัน 2 วิธีคือ

    วิธีที่ 1ใช้แกนกระดาษทิชชูสำหรับที่เราใช้ในห้องน้ำมาเป็นพวกสร้อยคอ เครื่องประดับที่มีตะขอ ทั้งนี้เพื่อป้องกันตะขอสร้อยแต่ละเส้นหลุดออกจากกัน

    วิธีที่ 2 คือ ใช้ลังใส่ไข่เก็บเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ เช่นตุ้มหู แหวน โดยมันจะช่วยป้องกันไม่ให้หลุดหล่นหายได้ง่าย

  • เก็บพวกสกรูและกลอนประตู เมื่อแพคของและเตรียมที่จะย้าย เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นต้องถอดออกจากกัน ก็จะมีน็อต สกรู หรือพวกกลอนประตู ซึ่งเป็นของชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่คุณต้องระมัดระวัง ดังนั้นควรแยกสกรูและน็อตออกมาใส่ถุงซิปล็อคต่างหาก เพื่อเวลาเราประกอบเฟอร์นิเจอร์จะได้ใช้อะไหล่เหล่านั้นได้อย่างถูกต้อง

  • ใช้ลังเก็บของๆ แต่ละช่วงเทศกาล ของใช้แต่ละช่วงเทศกาลเช่นของตกแต่งบ้านในช่วงปีใหม่ ของที่ใช้ในช่วงเทศกาลหรืองานสำคัญๆ ที่ปกติเราอาจไม่ได้ใช้งานบ่อยครั้ง ให้แยกเก็บใส่กล่องพลาสติกแล้วใช้เทปกาวติดหน้ากล่องเพื่อบอกว่าภายในนั้นเก็บอะไรไว้ เวลาหยิบใช้จะได้สะดวก

  • เอาแก๊สและน้ำมันออกจากเครื่องตัดหญ้า การย้ายอุปกรณ์ที่ใช้น้ำมันหรือแก๊ส เราควรทำให้แก๊สหรือน้ำมันเหล่านั้นน้อยลงก่อนที่จะเคลื่อนย้าย

  • กล่องซ้อนอีกใบปลอดภัยที่สุด ถ้าของที่คุณย้ายเสี่ยงต่อการพังและแตกหัก เช่นพวกคอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ การใช้กล่องซ้อนใบบรรจุของเหล่านี้จะช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ นอกจากนั้นอย่าลืมติดเทปกาวซ้อนทับไปอีกชั้นหนึ่งด้วย

  • ใช้ประโยชน์จากทุกสิ่งในบ้านการ ขนย้ายของ ที่ปลอดภัยที่สุด อยากให้คุณคิดนอกกรอบและใช้ประโยชน์จากของใกล้ๆ ตัวทุกชิ้น เช่นใช้ที่จับหม้อใส่มีด เอาถุงเท้าใส่ในรองเท้าหรือบูท การใช้ของทุกชิ้นให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ โดยไม่ทำให้ว่างจะช่วยประหยัดพื้นที่ในรถบรรทุกที่จะขนของ

  • ปริ๊นท์ป้ายสีสดสะดุดตาแปะกล่อง เวลาแพคของใส่กล่องเราควรติดป้ายบนกล่องทุกใบ โดยป้ายที่ติดนั้นต้องมีตัวหนังสือที่อ่านได้ และเห็นชัดเจน ดังนั้นการเลือกสีกระดาษพรินท์ก็ควรเลือกสีสันสดใสสะดุดตาทันทีตั้งแต่แรกเห็น เพราะเวลาเอากล่องแพคของมากองรวมกันหลายๆ กล่องจะได้แยกการใช้งานได้ง่ายและสะดวกขึ้น

  • ใช้สัญลักษณ์อื่นแทนป้ายกระดาษเพื่อให้รู้ว่าของในกล่องคืออะไร แทนที่จะใช้ป้ายกระดาษติดตามกล่องต่างๆ เราอาจเปลี่ยนมาใช้สติกเกอร์แล้วแบ่งเป็นสีๆ ตามห้องและการใช้งานต่างๆ อย่างเช่นสติกเกอร์รูปวงกลมสีชมพู 2 วงหมายถึงของที่ใช้ในห้องน้ำ และทำแบบนี้เช่นเดียวกันกับทุกห้อง หรือจะใช้เทปกาวแบบเป็นสีสำหรับทำโค้ดของใช้ในแต่ละห้องก็ได้

  • ใช้ผ้าเช็ดตัวและผ้าเช็ดมือเป็นตัวช่วยกันสิ่งของแตกหัก แนะนำให้ใช้ผ้าเช็ดตัวและผ้าขนหนูห่อหุ้มเครื่องใช้ไม้สอยในครัวที่อาจเสียหายได้ง่ายก่อนบรรจุลงกล่อง เพราะมันจะช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการขนย้าย

  • บรรจุของใส่รถบรรทุกอย่างมีเทคนิค มันขึ้นอยู่กับว่าคุณมีของมากน้อยเพียงใด และมันก็มีเทคนิคมากมายในการบรรจุของใส่ในรถบรรทุก แต่มันก็มีหลักการง่ายๆ ที่คุณสามารถจัดวางของได้อย่างปลอดภัยต่อการเคลื่อนย้ายและไม่เสี่ยงต่อการเสียหาย

  • สำรวจสิ่งของทุกชิ้นว่าครบหรือไม่เมื่อถึงที่หมาย หลังจากเคลื่อนย้ายของไปถึงจุดหมายปลายทางแล้ว ควรขนของออกจากรถมาวางไว้ตรงทางเข้าบ้านแบบให้เราเห็นทั้งหมดว่าของครบแล้ว จึงค่อยคิดจะเคลื่อนย้ายของเข้าบ้าน


ทั้งหมดนี้คือรายละเอียดการทำงานของ Good move จะช่วยให้การ ขนย้ายของ ในบ้านหรือสำนักงานของคุณให้กลายเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย ด้วยบริการที่การันตีคุณภาพงานด้วยทีมงานมืออาชีพ อุปกรณ์ครบครันการแพ็คบรรจุสิ่งของและการขนย้ายที่ครบครัน ที่จะช่วยให้งานวุ่นๆ ของคุณง่ายขึ้นและประหยัดไปได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.goodmove-th.com
โทร : 0-2114-7574
แฟกซ์ : 0-2100-4773
E-mail : info@goodmovethailand.com

Line ID : @goodmove ( มี @ ข้างหน้า )
Facebook Inbox : https://m.me/1653262334889316

 
Visitors: 1,624,767