ขั้นตอนการให้บริการขนย้ายบ้าน

ขั้นตอนการให้บริการขนย้ายบ้าน ขนย้ายคอนโด

    หากพูดถึงเรื่องการขนย้ายบ้านทีไร ฟังดูเป็นเรื่องวุ่นวายน่าปวดหัวขึ้นมาทันที ทั้งเรื่องเก็บของ ย้ายออกจากบ้านเก่าจะต้องใช้กล่องแบบไหน ใช้กี่ใบถึงจะพอและจะเก็บของอย่างไรไม่ให้เสียหาย ไหนจะเรื่องขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ แล้วเมื่อไปถึงบ้านใหม่ยังจะต้องจัดของเข้าบ้านอีก เพียงแค่คิดว่าจะต้องทำอะไรบ้าง ก็รู้สึกเหนื่อยแล้ว ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณใช้บริการ Good move Professional Movers บริษัทรับขนย้ายบ้าน ของเรา จะช่วยให้คุณเตรียมตัวตั้งแต่ก่อนย้ายบ้าน การบรรจุของลงกล่อง การขนย้ายของ ไปจนถึงการจัดของเข้าบ้านใหม่ เพื่อให้การขนย้ายบ้านของคุณเป็นเรื่องง่ายดายยิ่งขึ้น โดยมีขั้นตอนที่สำคัญ ๆ ดังนี้

 


 





 

ให้การขนย้ายที่แสนยุ่งยาก เป็นเรื่องง่ายดายด้วยบริการขนย้ายจากกู๊ดมูฟ

 

1. ลำดับแรกเพียงคุณติดต่อเรา ทางเราจะขอรายละเอียดจากท่านก่อนที่จะสำรวจงานและประเมินราคา เช่น สถานที่ต้นทางและปลายทางปริมาณสิ่งของท่านสามารถส่งรูปถ่ายสิ่งของและรายละเอียด โดยผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

- เบอร์โทรศัพท์ 02-114-7574 กด 1 ฝ่ายบริการลูกค้า

- อีเมล : ( info , ชื่อบุคคลหรือหน่วยองค์กร ) แล้วตามด้วย @goodmovethailand.com เท่านั้น

- ไลน์ไอดี : @goodmove

- เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/goodmoveprofessionalmovers

- ข้อมูลทั้งหมดอยู่ในเว็ปไซส์ : https://www.goodmove-th.com

 ฝ่ายบริการลูกค้า

 

2. ทำการนัดหมายเพื่อนัดวันที่ท่านต้องการขนย้ายบ้าน ขนย้ายของและเริ่มทำงาน

  ทำการนัดหมายเพื่อนัดวันที่ท่านต้องการขนย้ายและเริ่มทำงาน

 

3. สิ่งสำคัญในการตรวจสอบสิ่งของและเตรียมตัวขนย้ายของออกจากบ้าน ก็คือขั้นตอนการเก็บของลงกล่อง ดูเหมือนจะเป็นเรื่องไม่ยุ่งยากนัก แต่ก็เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากและหากเตรียมตัวในขั้นตอนนี้ดี จะช่วยให้ขั้นตอนที่เหลือทั้งการขนย้ายและการจัดของในบ้านใหม่ง่ายมากขึ้น ขั้นตอนการเก็บของลงกล่อง วิธีการแพ็คกิ้งป้องกันก่อนการขนย้ายทั้งหมด มีดังนี้ 

- เก็บและจด เราจำเป็นต้องทราบว่าสิ่งของที่อยู่ในกล่องนั้นเป็นของประเภทไหน มีความเสี่ยงที่จะเสียหายง่ายหรือไม่ และที่สำคัญคือ สถานที่จัดวางจากบ้านต้นทางมาจากตรงไหน และบ้านปลายทางจะไปจัดวางตรงไหน จะทำให้การขนย้ายบ้านของเราเป็นเรื่องง่ายขั้น

จดตำแหน่งที่ต้นทางเพื่อจัดวางปลายทาง

 

- จาน ชาม ขวด แก้ว กรอบรูป  ถ้าเป็นชนิดเดียวกัน ควรเก็บไว้ด้วยกัน โดยเรียงจากขนาดใหญ่ไปหาขนาดเล็ก หากวางซ้อนกันได้จะยิ่งช่วยประหยัดเนื้อที่ ถ้าเป็นวัสดุที่แตกหักง่าย ควรหาวัสดุมาห่อหุ้มป้องกันก่อนบรรจุลงกล่อง และหากในกล่องมีพื้นที่ว่างมาก ควรหาใส่เม็ดโฟมหรือกระดาษยัดลงไปในกล่องให้เต็มพื้นที่ว่างด้วย เพื่อป้องกันของในกล่องกระแทกกันแล้วแตกระหว่างขนย้ายของ

แพ็คจานชามอย่างไรให้สะอาดและปลอดภัย

แพ็คของอย่างปราณีต

 
- เสื้อผ้า  การเก็บเสื้อผ้าโดยซ้อนกันหลายๆตัวแล้วพับหรือม้วนจะช่วยประหยัดเนื้อที่ได้มาก แต่สำหรับเสื้อผ้าที่ไม่สามารถพับได้ เช่น เสื้อสูทหรือชุดผ้าไหม อาจใช้กล่องทรงสูง เจาะรูด้านข้างที่ขอบบนของกล่อง แล้วสอดท่อเป็นราวแขวนไว้ด้านบน เพื่อทำเป็นตู้เสื้อผ้าแบบเคลื่อนที่ เวลาเคลื่อนย้ายจะได้ไม่ยับและเรามีกล่องใส่เสื้อผ้าพร้อมราวแขวนสแตนเลท ขนาด 50x50x100 ซม. พร้อมขนย้าย
 
แพ็คเสื้อผ้า
การแพ็คเสื้อผ้า
 
- หนังสือ  ควรแยกตามขนาด แล้วบรรจุหนังสือที่มีขนาดใกล้เคียงกันไว้ในกล่องเดียวกันและควรจะวางหนังสือแนวตั้งเท่านั้น จะช่วยให้บรรจุได้มากขึ้น ไม่ควรหนังสือรวมกันมากๆในกล่องขนาดใหญ่ เพราะกล่องจะมีน้ำหนักมากทำให้เคลื่อนย้ายไม่สะดวก ควรใส่ให้แค่พอยกได้ เพื่อป้องกันกล่องแตกและกล่องอาจฉีกขาดระหว่างขนย้ายของได้
 
แพ็คหนังสือควรคัดแยก
 
- รองเท้า  ไม่ควรเก็บโดยการวางทับกัน เพราะจะทำให้รองเท้าเสียทรง หากมีกล่องใส่รองเท้า ควรเก็บลงกล่อง แล้วเขียนโน้ตติดข้างกล่องว่าเป็นรองเท้าแบบใดเพื่อความสะดวกในการค้นหาหรือหากไม่มีกล่องใส่รองเท้า  อาจเก็บรวมกันในกล่องขนาดใหญ่และจัดรองเท้าที่มีขนาดใกล้เคียงกันวางนอนเข้าคู่เป็นชั้นๆ แล้วใช้กระดาษลูกฟูกหรือกระดาษลังกั้นระหว่างชั้น โดยใช้กระดาษวางที่มุมของกล่อง เพื่อช่วยรับน้ำหนักไม่ให้กดลงบนรองเท้า
 
ผลงานหน้าขนย้ายบ้าน
 
- เครื่องใช้ไฟฟ้า  วิธีที่ดีที่สุดคือการบรรจุเครื่องใช้ไฟฟ้าลงในกล่องที่มาจากโรงงาน แต่หากไม่มี ควรถอดแยกชิ้นส่วนที่สามารถถอดได้ห่อด้วยพลาสติกกันกระแทก แล้วบรรจุชิ้นส่วนต่างๆของอุปกรณ์ชนิดเดียวกันในกล่องหรือถุงเดียวกันเพื่อความสะดวกในการนำไปประกอบภายหลัง  ชนิดที่มีสายไฟควรม้วนเก็บให้เรียบร้อยหรือพันติดไว้กับตัวเครื่องระหว่างการขนย้าย ควรวางเครื่องใช้ไฟฟ้าในทิศทางปกติของการใช้งาน  ไม่ควรวางนอนหรือเอียง เพราะตัวเครื่องอาจเกิดความเสียหายได้
 
ห่อหุ้มคุณภาพ
 
 
 
 
- เฟอร์นิเจอร์ไม้  เช่น ตู้  โต๊ะ  หรือเตียง   หากมีลิ้นชักหรือแผ่นกระจก ควรถอดแยกชิ้นส่วนเพื่อห่อต่างหาก  ตู้ที่เป็นบานเปิดหรือบานเลื่อนควรใช้เชือกมัดหรือใช้เทปยึดบานประตูให้ติดกับตัวตู้  เพื่อความสะดวกขณะขนย้าย  สำหรับของชิ้นใหญ่ที่ไม่สามารถห่อได้ทั้งหมด  ควรติดกระดาษหรือพลาสติกกันกระแทกบริเวณที่เป็นเหลี่ยมหรือมุม จะใช้ผ้านวมหนาห่อหุ้มป้องกันให้ระหว่างขนย้ายของไปปลายทาง
ห่ออย่างแน่นหนา
 
แพ็คของขนย้ายอย่างมืออาชีพ
 
- กระจกหรือสิ่งของที่แตกหักได้  ควรใช้กระดาษลูกฟูกหรือพลาสติกกันกระแทกห่อหลายๆชั้น แล้วทำสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายระวังแตกไว้ในจุดที่เห็นได้ชัด และควรวางในแนวตั้ง
 
 
4. ถอดเฟอร์นิเจอร์ที่มีชิ้นใหญ่เกินกว่าที่จะขนย้ายออกจากประตูหรือลงทางบันไดได้ เช่น เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า ตู้โชว์ ตู้ทีวี เป็นต้น
ถอดเฟอร์นิเจอร์
 
5. ปกป้องพื้นที่เพื่อเตรียมตัวขนย้ายของออกจากบ้านเพื่อลำเลียงสิ่งของขึ้นรถและตรวจสอบว่าสิ่งของอยู่บนรถนั้นมั่งคงหรือไม่เพื่อกันการสั่นสะเทือนอาจทำให้สิ่งของเสียหายได้
ผลงานหน้าขนย้ายบ้าน
 
 
6. ออกเดินทางไปยังบ้านที่อยู่อาศัยที่ปลายทางของท่านจากนั้นปกป้องพื้นที่บ้านปลายทางและลำเลียงสิ่งของลงจากรถ
ปกป้องพื้นที่
รถตู้ปิดทึบอย่างดี
 
7. นำสิ่งของจัดวางตามจุดต่างๆที่ท่านต้องการ
จัดวางเข้าที่ตามต้องการ
 
8. แกะห่อหุ้มสิ่งของพวกเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ติดตั้งจัดวางตามจุดต่างๆ
แกะห่อหุ้มสิ่งของพวกเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ติดตั้งจัดวางตามจุดต่างๆ
 
9. ประกอบเฟอร์นิเจอร์ที่ได้ถูกถอดออกกลับคืนดั่งเดิมเข้าที่ตามจุดที่ท่านต้องการ
ประกอบเฟอร์นิเจอร์
 
10. แกะหีบห่อออกจากกล่องที่ได้ถูกบรรจุไว้ที่บ้านต้นทางและจัดวางตามที่ต่างๆ ตามเดิมหรือตามจุดที่ท่านต้องการ
 กะหีบห่อออกจากกล่องที่ได้ถูกบรรจุไว้ที่บ้านต้นทางและจัดวางตามที่ต่างๆ ตามเดิมหรือตามจุดที่ท่านต้องการ  บริษัทขนของย้ายบ้าน
 
11. ทำความสะอาดพื้นที่และดูแลความเรียบร้อยต่างๆ
 ทำความสะอาดพื้นที่และดูแลความเรียบร้อยต่างๆ
 
12. ตรวจสอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย
 ตรวจสอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย
 
13. ทางเราขออนุญาตถ่ายรูปเพื่อเป็นผลงานร่วมกัน
ทางเราขออนุญาตถ่ายรูปเพื่อเป็นผลงานร่วมกัน
 
14. เซ็นเอกสารปิดงานและกล่าวอำลากับท่าน
เซ็นเอกสารปิดงานและกล่าวอำลากับท่าน
 
 
"เพียงเท่านี้เรื่องการขนย้ายบ้าน ย้ายคอนโด ก็จะทำให้คุณไม่เหนื่อยและสบายใจหายห่วง เพียงคุณใช้บริการ กู๊ดมูฟ โปรเฟสชั่นแนล มูฟเวอร์ส ของเรา ด้วยบริการแบบครบวงจรโดยที่คุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรเลย"

 

Visitors: 1,625,487