รีโนเวทบ้าน แพ็คเก็บของ หาที่เก็บ เราจัดให้

รีโนเวทบ้าน แพ็คเก็บของ หาที่เก็บ เราจัดให้...
- แพ็คกิ้งสำหรับจัดเก็บ
- ขนย้ายด้วยมืออาชีพ
- ห้องเก็บของส่วนต้วให้เช่า
- แกะแพ็คกิ้งและจัดวาง

อัพเดทเมื่อ 29 เมษายน 2564

ขนย้ายของและเก็บของในห้องเก็บของให้เช่าอย่างมีประสิทธิภาพระหว่างรีโนเวทบ้าน

ห้องเก็บของให้เช่าทางเลือกที่ดีที่สุดระหว่างรีโนเวทบ้าน

ห้องเก็บของให้เช่า รีโนเวทบ้าน

ถ้าคุณกำลังจะปรับปรุงหรือรีโนเวทบ้าน ขั้นตอนที่น่าปวดหัวมากที่สุดก็น่าจะเป็นเรื่องการจัดเก็บของและการ ขนย้ายของ บริเวณนั้นๆ ในบ้านไปยังห้องหรือโซนอื่นที่ไม่ได้ทำการรีโนเวท นั่นก็อาจจะไม่ได้ยุ่งยากในการจัดการมากเท่าไหร่… ​แต่หากว่าเมื่อไหร่ที่คุณคิดจะรีโนเวทบ้านทั้งหลัง! มันไม่ใช่เรื่องสนุกแน่ๆ ที่จะจัดเก็บสิ่งของแล้วโยกย้ายไปมาสลับกันไปภายในบ้านระหว่างการปรับปรุงซ่อม เพราะไม่ใช้แค่เสียเวลาในการทำงาน แต่ยังเสียพลังงานไปโดยใช่เหตุ ดีไม่ดีเครื่องใช้ไม้สอยหรือเฟอร์นิเจอร์แสนแพงของคุณจะเกิดความเสียหายด้วย หากแพ็คบรรจุได้ไม่ดีมากพอ ฉะนั้นทางเลือกที่ดีที่สุดของการแก้ไขปัญหายุ่งยากระหว่างการรีโนเวทบ้านทั้งหลังของคุณก็คือ การหา ห้องเก็บของให้เช่า ที่ดีมีมาตรฐานและการแพ็คเก็บของและการขนย้ายอย่างมีประสิทธิภาพ นั่นเอง

 

วิธีการขนย้ายของและเก็บของในห้องเก็บของให้เช่า อย่างมีประสิทธิภาพระหว่างรีโนเวทบ้านต้องทำอย่างไร?

ขนย้ายของ

  1. คัดแยกสิ่งของและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในบ้านให้เป็นหมวดหมู่ : ก่อนจะทำการเก็บสิ่งของใดๆ เพื่อให้ง่ายต่อการจัดเก็บและค้นหา รวมถึงเวลาที่ต้องนำทุกสิ่งกลับมาจัดเก็บให้เข้าที่ดังเดิม เมื่อบ้านของคุณได้รีโนเวทเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นการแยกเอาสิ่งของที่ไม่ได้ใช้แล้วไปทิ้งหรือบริจาคก็จะช่วยการแพ็คของสะดวกและง่ายมากขึ้นด้วย นอกจากนั้นการคัดแยกประเภทสิ่งของต่างๆ ตามหมวดหมู่หรือตามประเภทของห้อง เช่น ห้องครัว, ห้องรับแขกและห้องนอนก่อนการแพ็คบรรจุลงกล่อง ก็จะช่วยให้การจัดเก็บ ขนย้ายของ ของคุณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพได้นั่นเอง

  2. การเตรียมอุปกรณ์ในการแพ็คเก็บของ : ขั้นตอนนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยปกป้องสิ่งของในบ้านของคุณมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับการเตรียมอุปกรณ์ที่ดีและพร้อมมากที่สุดสำหรับสิ่งของเครื่องใช้ทั้งหมดของคุณได้มากหรือน้อยแค่ไหนด้วย และนี่คืออุปกรณ์ที่จะช่วยให้การจัดเก็บและขนย้ายสิ่งของสะดวก ง่ายและปลอดภัย

    • กล่องกระดาษหลากหลายขนาด โดยพิจารณาตามปริมาณของสิ่งของต่างๆ ของคุณ
    • กระดาษลูกฟูก (กระดาษลัง) ไว้ใช้วางหรือรองพื้นสำหรับสิ่งของที่มีน้ำหนักมากหรืออาจจะมีส่วนที่แหลมคม
    • พลาสติกกันกระแทก (บับเบิ้ลกันกระแทก) สำหรับห่อสิ่งของต่างๆ ที่มีความเปราะแตกหักได้ง่าย เช่น กระจก หรือแก้วต่างๆ
    • กระดาษหนังสือพิมพ์ หรือกระดาษธรรมดาที่ใช้สำหรับห่ออุปกรณ์ที่มีโอกาสแตกหัก เช่น แจกัน ของมีคม อุปกรณ์ช่างบางชนิด
    • โพสต์อิทสำหรับเขียนรายละเอียดสิ่งของในกล่องแล้วแปะไว้ที่กล่อง เพื่อช่วยให้ง่ายต่อการจัดการและหยิบออกมาใช้งานเมื่อบ้านรีโนนเวทเสร็จแล้ว
    • ผ้าสำหรับปูรองพื้นสำหรับการถอดชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักและชิ้นใหญ่
    • เทปกาว, เชือก สำหรับผูกหรือยึดสิ่งของต่างๆ ให้ติดกับสิ่งที่ห่อหุ้ม ถ้าจะเพิ่มความสะดวกในการจัดเก็บและ ขนย้ายของ ให้กับคุณได้ ก็อาจจะเลือกเทปกาวหลากสีเพื่อแบ่งหมวดหมู่ของสิ่งของ เช่น เทปกาวสีน้ำเงิน (สำหรับสิ่งของในห้องครัว), เทปกาวสีเหลือง (สำหรับสิ่งของในห้องรับแขก) หรือเทปกาวสีแดง (สำหรับสิ่งของที่แตกง่าย) เป็นต้น
    • รถเข็นและกระเป๋าเดินทางที่มีล้อลาก สำหรับเพื่อเพิ่มความสะดวกและง่ายในการขนย้ายกล่องหรือสิ่งของต่างๆ ไปยัง ห้องเก็บของให้เช่า หรือพื้นที่สำหรับเก็บของต่างๆ ของคุณ

    ขนย้ายของ
  3. เตรียมพื้นที่สำหรับการขนย้ายของ : การเตรียมพื้นที่สำหรับการขนย้ายนั้น สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการปกป้องพื้นที่ที่จะต้องมีสิ่งของหรือเฟอร์นิเจอร์ที่จะทำการเคลื่อนย้ายเข้า-ออกจากตัวบ้าน สำหรับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่หากถอดได้จะต้องถอดออกแยกชิ้นส่วนออกก่อน ซึ่งบริเวณที่จะทำการถอดประกอบเฟอร์นิเจอร์จะต้องใช้ผ้าที่ค่อนข้างหนาสักหน่อย เช่น ผ้าห่ม หรือผ้าขนหนูขนาดใหญ่ปูรองพื้นก่อนการที่จะทำการถอดชิ้นส่วน เพราะบางชิ้นส่วนที่ถอดออกมาแล้ว อาจมีเหลี่ยมคมที่อาจไปสร้างความเสียหายแก่พื้นได้ ที่สำคัญก่อนถอดเฟอร์นิเจอร์ควรถ่ายรูปเอาไว้ด้วย เพราะเมื่อถึงเวลาที่ต้องประกอบกลับคืนรูปแบบเดิมจะได้ไม่ต้องมานั่งปวดหัวหาวิธีประกอบใหม่อีกครั้ง และชิ้นส่วนเล็กๆ ควรเก็บใส่ไว้ในถุงซิปล็อกพร้อมเขียนชื่อไว้ให้เรียบร้อยว่ามาจากเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดใด

    นอกจากนั้นการ ขนย้ายของ ที่มีน้ำหนักมากก็คือใช้ผ้า พรม หรือพลาสติกหนา ที่มีความยาวและใหญ่มากพอกับพื้นที่ ที่เราต้องขนย้ายสิ่งของหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ ออกไป รวมถึงการพันผ้าตามราวบันไดหากมีการยกย้ายสิ่งของจากชั้นบนลงล่าง เพื่อลดความเสี่ยงในการกระแทกเสียหายแตกหักของสิ่งของหรือเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงพื้นที่ขณะขนย้ายด้วยเช่นกัน

  4. ลำดับการแพ็คสิ่งของต่างๆ และเลือกบรรจุลงกล่องให้เหมาะสม : ก่อนอื่นเราแนะนำให้คุณลำดับความจำเป็นในการใช้งานของสิ่งของก่อน คือเลือกนำสิ่งของหรือเครื่องใช้ที่ไม่ได้ใช้งานหรือไม่ค่อยได้ใช้นำมาแพ็คเก็บลงในกล่องก่อน ซึ่งเมื่อได้จำนวน ของที่จะนำมาแพ็คเก็บก่อนแล้ว ก็ให้เลือกขนาดของกล่องที่จะใส่ให้เหมาะสม เพื่อการใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย เช่น ใส่ของน้ำหนักมากในกล่องเล็กไป ก็อาจจะทำให้กล่องฉีกขาดขณะเคลื่อนย้ายจนทำให้สิ่งของเสียหายได้

    ห้องเก็บของให้เช่า
  5. ใช้เทปกาวหลากสีและใช้โพสต์อิทเขียนรายละเอียดสิ่งของภายในกล่อง : เมื่อนำสิ่งของแพ็คบรรจุลงกล่องแล้ว ให้คุณเขียนรายละเอียดสิ่งของภายในกล่องต่างๆ ลงบนโพสต์อิทแล้วแปะไว้ที่ข้างกล่อง จากนั้นให้คุณใช้เทปกาวหลากสีจำแนกประเภทของสิ่งของตามหมวดหมูที่คุณกำหนดไว ปิดผนึกที่ฝากล่อง เพื่อให้คุณสามารถสังเกตเห็นได้ง่ายว่า สิ่งของภายในกล่องนี้เป็นของที่อยู่ในหมวดหมู่ไหน (ในกรณีที่คุณหาเทปกาวหลากสีไม่ได้ให้ใช้โพสต์อิทต่างสีเพื่อจำแนกประเภทของสิ่งของแทน) ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยให้คุณค้นหาของได้ง่ายขึ้นยามจำเป็นต้องใช้งานหรือการขนย้ายนำมาเก็บเข้าที่ดังเดิม เมื่อรีโนเวทบ้านเสร็จ


การเลือก “ห้องเก็บของให้เช่า” ที่มีมาตรฐานเพื่อเก็บสิ่งของขณะรีโนเวทบ้าน : แม้จะเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมา แต่เชื่อว่าเถอะว่าหากคุณต้องรีโนเวทบ้านทั้งหลัง วึ่งต้องใช้ระยะเวลาค่อนข้างนาน การเลือกที่จะ ขนย้ายของ ในบ้านของคุณมาไว้ยังที่เก็บของให้เช่าก่อนเป็นทางเลือกที่ดีและคุ้มค่ามากกว่าการต้องเสี่ยงกับความเสียหายของข้าวของเครื่องใช้หรือเฟอร์นิเจอร์ราคาแพงของคุณ แต่การเลือก ห้องเก็บของให้เช่า ก็ควรเลือกบริษัทที่มีมาตรฐานความปลอดภัยที่ดี มีหลากหลายรูปแบบห้องเก็บของให้คุณเลือกใช้งานที่เหมาะสม และหากได้บริษัทที่มีบริการแบบครบวงจรทั้ง ห้องเก็บของ, บริการแพ็คสิ่งของ รวมถึงบริการรถขนย้ายด้วย ก็จะช่วยลดขั้นตอนยุ่งๆ มากมายของคุณได้ดีที่เดียว 

 ห้องเก็บของให้เช่า
ที่ Good Move Professional Mover บริการขนย้ายของพร้อมห้องเก็บของให้เช่า จาก Good Move Storage ซึ่งเรามีห้องเก็บของหลายขนาดให้เลือกตามความต้องการ ตั้งแต่ 4 ตร.ม. จนถึง 42 ตร.ม. พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม ทั้งระบบ CCTV กล้องวงจรปิดภายนอกและภายใน, มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง และมีระบบดับเพลิงให้ทุกห้อง อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการ ทั้งในการขนย้ายของ และบรรจุหีบห่อที่ผ่านมาตรฐานการอบรมมาแล้วเป็นอย่างดี เพื่อให้บริการกับคุณอย่างมืออาชีพ


สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.goodmove-th.com
โทร : 0-2114-7574
แฟกซ์ : 0-2100-4773
E-mail : info@goodmovethailand.com
Line ID : @goodmove ( มี @ ข้างหน้า )
Facebook Inbox : https://m.me/1653262334889316


Visitors: 1,660,331