จะเหนือยขนย้ายเองไปทำไม

How to ทิ้ง! ทิ้งอย่างไรให้เกิดประโยชน์ก่อนขนย้ายบ้าน

เทคนิคเก็บของทิ้งก่อนขนย้ายบ้าน ทิ้งแบบไหนไม่เสียดาย แถมยังได้ประโยชน์

เทคนิคเก็บของทิ้งก่อนขนย้ายบ้าน

 

การขนย้ายบ้านเป็นงานหนัก เพราะนอกจากจะต้องขนย้ายของชิ้นใหญ่อย่างเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือเฟอร์นิเจอร์แล้ว การคัดแยกของเก่าเพื่อทิ้งก็เป็นงานยากไม่แพ้กัน อันนั้นก็ดี อันนี้ก็อยากเก็บไว้ อันนี้ควรทิ้งหรือเปล่า เป็นคำถามที่มักเกิดขึ้นเสมอ และหากเกิดความลังเลแบบนี้แล้วก็ยิ่งทำให้การขนย้ายล่าช้าเข้าไปอีก

ดังนั้นเราจึงมีเทคนิคการเก็บของก่อนขนย้ายบ้านมาฝาก พร้อมแนวทางทิ้งของอย่างไรให้เกิดประโยชน์ ทิ้งได้แบบไม่ต้องรู้สึกเสียดาย และทำให้การย้ายบ้านกลายเป็นงานง่ายแถมได้ความสบายใจ

ทริคเก็บของขนย้ายบ้านให้เร็ว ง่าย มีประสิทธิภาพ

  1. เตรียมความพร้อมก่อนเสมอ
    เมื่อรู้วันเวลาที่แน่นนอนในการขนย้ายบ้าน เราต้องเตรียมการล่วงหน้าเพื่อวางแผนต่าง ๆ โดยให้เวลาตัวเองอย่างน้อย 30 วันเพื่อประสานงานด้านเอกสารสำหรับเตรียมย้ายไปที่อยู่ใหม่ เช่น สำนักงานเขต ระบบสาธารณูปโภค การติดตั้งอินเทอร์เน็ต หรือการเลือกใช้บริการจากบริษัทขนย้ายก็ควรติดต่อเอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เช่นกัน

  2. เตรียมอุปกรณ์ในการแพ็กของ
    อุปกรณ์ในการแพ็กของเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้และต้องเตรียมให้พร้อมก่อนขนย้ายบ้าน ทั้งกล่องลังลูกฟูก ลังกระดาษ ลังพลาสติก โดยกล่องที่เลือกต้องมีความแข็งแรงทนทาน มีขนาดหลากหลายทั้งเล็กใหญ่เพื่อให้เหมาะกับสิ่งของหลาย ๆ ประเภท


    นอกจากนี้อย่าลืมเทปกาวหรือเชือกฟาง แนะนำให้เตรียมไว้หลาย ๆ สีเพื่อช่วยแยกประเภทของในกล่อง ทำให้การจัดระเบียบของในขั้นตอนจัดเก็บง่ายขึ้น ประหยัดเวลาการคัดแยกเมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังใหม่

  3. เริ่มต้นเก็บของตามห้อง เริ่มเก็บของโดยเก็บไปตามห้องต่าง ๆ ส่วนเทคนิคในการเก็บของแต่ละประเภท มีดังนี้

    • เสื้อผ้า: พับเก็บใส่กล่องพลาสติกโดยวางเสื้อผ้าที่ไม่ค่อยได้ใช้งานไว้ล่างสุด ส่วนเสื้อผ้าตัวเก่งที่มีราคาสูง เช่น ชุดสูทหรือผ้าไหม ควรแขวนกับไม้แขวนและสวมถุงพลาสติกเพื่อป้องกันเสื้อผ้าอีกชั้น จากนั้นแขวนไว้บนราวเตรียมขนย้าย

    • รองเท้า: ใส่รองเท้าในกล่องพลาสติกโดยเฉพาะ แต่หากไม่มีกล่องรองเท้าก็สามารถรวบรวมใส่ในกล่องลังได้ แต่สิ่งสำคัญก็คือห้ามใส่รวมกันในถุงดำเด็ดขาดเพราะอาจทำให้รองเท้าคู่โปรดของเราเสียทรง

    • หนังสือ: จัดเรียงใส่กล่องลังกระดาษหรือลังพลาสติกก็ได้ จากนั้นปิดทับด้วยเทปกาวหลาย ๆ ชั้นเพื่อความแข็งแรง หรือหากต้องการความมั่นใจให้ใส่ในกล่องพลาสติกจะดีที่สุด

    • แก้ว จานชาม เครื่องเซรามิก: พาชนะต่าง ๆ ที่แตกง่ายควรแยกประเภทก่อน จากนั้นห่อด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์แล้วจัดลงกล่อง อย่าลืมวางบับเบิลหรือโฟมกันกระแทกในกล่องด้วยเพื่อความมั่นใจ

    • เครื่องปรุง เครื่องครัว: คัดแยกประเภทจากนั้นใส่ลงในกล่องรวมกันเอาไว้ ช้อนส้อม มีด และของชิ้นเล็กควรแรปด้วยซีลพลาสติกและใส่กล่องรวมกันเพื่อให้ง่ายต่อการขนย้ายบ้าน

    • เครื่องใช้ไฟฟ้า: หากเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กที่แยกส่วนได้ก็ควรแยกส่วนออกมาก่อนขนย้าย ห่อแต่ละส่วนด้วยแรปพลาสติก จากนั้นในตอนขนย้ายต้องวางให้ตรงกับลักษณะการใช้งาน เช่น พัดลมควรวางตั้ง ไม่เอนนอนหรือตะแคงเพราะอาจทำให้เสียหายระหว่างเคลื่อนย้ายได้

    • เฟอร์นิเจอร์: ถอดแยกส่วนก่อนขนย้ายบ้าน หากเป็นตู้ลิ้นชักหรือบานเลื่อนอย่าลืมปิดด้วยเทปกาวหรือมัดเชือกเอาไว้ไม่ให้ลิ้นชักเปิดออกระหว่างการขนย้าย

  4. เริ่มการขนย้ายบ้าน
    หลังจากเตรียมการต่าง ๆ เรียบร้อย เมื่อวันขนย้ายจริงมาถึงก็เริ่มทำการขนของต่าง ๆ ขึ้นรถโดยเลือกขนเฟอร์นิเจอร์และของชิ้นใหญ่ก่อน ตามด้วยของชิ้นเล็ก ๆ หากใครไม่มีรถหลังคาสูงหรือรถที่สามารถรับน้ำหนักได้ดี การเลือกใช้บริการขนย้ายบ้านก็คือทางออกและตัวช่วยชั้นดีเพื่อให้สามารถขนย้ายสิ่งของ เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ได้ในครั้งเดียว

ทิ้งของก่อนขนย้ายบ้านอย่างไรให้ได้ประโยชน์ ไม่เสียดาย ไม่เสียของ

หลังจากรู้แนวทางการเตรียมพร้อมก่อนขนย้ายบ้านให้ง่าย สะดวก และมีประสิทธิภาพแล้ว คราวนี้เราลองมาดูกันว่าของเก่าที่ไม่ต้องการแล้ว ตัดใจทิ้งอย่างไรให้เกิดประโยชน์ โดยที่เราไม่ต้องเสียดาย และไม่เสียของไปแบบเปล่า ๆ

  1. บริจาค
    การบริจาคคือทางเลือกแรกที่ช่วยให้ของเก่าเกิดประโยชน์อีกครั้ง ขั้นแรกต้องคัดเลือกก่อนว่าของชนิดใดนำไปบริจาคได้บ้าง เช่น หนังสือ เสื้อผ้า ของเล่น ของใช้ที่ยังมีสภาพดี เป็นต้น จากนั้นเลือกช่องทางการบริจาคที่เหมาะสม อย่างหนังสือก็อาจส่งไปให้ห้องสมุดของโรงเรียนในชุมชนหรือมูลนิธิต่าง ๆ

    หากเป็นเสื้อผ้าก็ส่งไปบริจาคตามโครงการจิตอาสา หรือจะบริจาคตามช่องทางที่เราสะดวกก็ได้ สำหรับข้าวของเครื่องใช้ที่ยังสภาพดีก็สามารถโพสต์ลงโซเชียลให้คนที่สะดวกเดินทางมารับไปใช้ต่อ หรือบริจาคให้กับสถานที่ที่ต้องการ อย่างเช่น การบริจาคตู้เย็นหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวให้มูลนิธิที่ขาดแคลร ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน

  2. ขายเลหลัง
    นอกจากการบริจาคแล้ว หนังสือ ของใช้ และเสื้อผ้าของเราสามรถนำมาขายเลหลังได้ เดี๋ยวนี้การขายของมือสองไม่ใช่เรื่องยาก แค่ไลฟ์สดขายในโซเชียลของตัวเอง หรือหากอยู่ในแหล่งชุมชนจะตั้งโต๊ะเปิดท้ายขายของแบบง่าย ๆ บริเวณหน้าบ้านก็ยังได้

  3. คัดแยกก่อนทิ้ง
    หากข้าวของเครื่องใช้ที่เราไม่ต้องการนำไปด้วยระหว่างขนย้ายบ้านเป็นของที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้งานได้จริง ๆ สิ่งที่เราควรทำก่อนทิ้งก็คือคัดแยกประเภทของต่าง ๆ เช่น หนังสือ เครื่องใช้ไฟฟ้า ถ่าน แบตเตอรี่ โดยแยกประเภทออกจากกัน จากนั้นจึงนำไปทิ้งให้เหมาะสม ไม่ทิ้งขว้างหรือทิ้งรวม ๆ กัน เพราะจะกลายเป็นภาระของพนักงานเก็บขยะและยังส่งผลกระทบต่อเสียงแวดล้อมด้วย

 

เปลี่ยนการขนย้ายบ้านให้ง่ายกว่า ด้วยบริการขนย้าย Good move

การขนย้ายบ้านไม่ใช่เรื่องยากถ้าเรามีของไม่เยอะ แต่หากเป็นการย้ายบ้าน ย้ายหอพัก ย้ายคอนโด ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าต้องมีงานหนักรออยู่ ทั้งการขนเฟอร์นิเจอร์ ของชิ้นใหญ่ หรือลังหนังสือที่แสนหนัก เพราะฉะนั้นการเลือกใช้บริการทีมขนย้ายมืออาชีพจึงเป็นทางออก


Good move ให้บริการขนย้ายบ้าน ขนย้ายคอนโด ย้ายห้องพัก ด้วยทีมงานมืออาชีพ ให้การขนย้ายบ้านของคุณกลายเป้นเรื่องง่าย สบาย ๆ แก้ปัญหาทุกความกังวลเพราะเรามีบริการขนย้ายแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษาและแนะนำขั้นตอนการขนย้ายบ้าน ย้ายคอนโด ย้ายห้องพัก มีการสำรวจหน้างานเพื่อวางแผนก่อนขนย้าย บริการแพ็กของลงกล่องพร้อมบันทึกรายการสิ่งของ พร้อมส่งตรงถึงปลายทางที่คุณต้องการ บริการครอบคลุมทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เพื่อให้ทุกการขนย้ายบ้านกลายเป็นเรื่องง่ายที่คุณสบายใจได้มากกว่า

 

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.goodmove-th.com
โทร : 0-2114-7574
แฟกซ์ : 0-2100-4773
E-mail : info@goodmovethailand.com
Line ID : @goodmove ( มี @ ข้างหน้า )
Facebook Inbox : https://m.me/1653262334889316


อัพเดทเมื่อ 9 ธันวาคม 2563

Visitors: 1,632,674