Good move บริการขนย้ายโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย

Good move บริการขนย้ายโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย
เราทำอะไรบ้างเวลาขนย้ายของ ?
1.สิ่งที่เราทำที่ต้นทาง
1.1 ตรวจสอบสภาพและจำนวนสิ่งของ
1.2 ปกป้องพื้นที่
1.3 บรรจุหีบห่อ
1.4 ถอดแยกชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์
1.5 ทำความสะอาดสิ่งของ
1.6 แพ็คป้องกันความเสียหาย
1.7 ลำเลียงสิ่งของขึ้นรถ
2.ขั้นตอนปฏิบัติงานพื้นที่ปลายทาง
2.1 ลำเลียงสิ่งของลงจากรถ
2.2 ปกป้องพื้นที่
2.3 นำสิ่งของเข้าพื้นที่
2.4 ประกอบเฟอร์นิเจอร์
2.5 แกะหีบห่อและจัดวาง
2.6 ทำความสะอาดสิ่งของและพื้นที่
 
อัพเดทเมื่อ 4 ตุลาคม 2565

สเต็ปการทำงานตั้งแต่ต้นจนจบ

วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องการดำเนินงานการขนย้ายของเราตั้งแต่ต้นจนเสร็จสิ้นงานว่าเรามีกระบวนการเป็นขั้นตอนอย่างไรบ้าง มีแผนการอย่างไร และระหว่างการขนย้ายเราจะทำอย่างไร ซึ่งกู๊ดมูฟจะดำเนินงานอย่างเป็นขั้นตอนโดยแบ่งขั้นตอนการทำงานเป็นส่วนการทำงานตามลำดับขั้นตอนประกอบด้วย

  •  ส่วนสิ่งของเมื่อเริ่มต้นเช่นของใช้จิปาถะ,เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก
  •  ส่วนสิ่งของชิ้นใหญ่เช่นสิ่งของจำพวกเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่
  •  ส่วนไปสู่ปลายทางและเสร็จสิ้นงาน

ทั้งหมดนี้คุณก็ไม่ต้องทำอะไรเลยเพราะกู๊ดมูฟจะจัดการขนของให้คุณอย่างดี

 


ส่วนสิ่งของเมื่อเริ่มต้นเช่นของใช้จิปาถะ เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก

- ตรวจสอบ เมื่อเริ่มต้นถึงบ้านลูกค้าทีมพนักงานขนย้ายจะทำการตรวจสอบสิ่งของเกี่ยวกับสภาพสิ่งของ สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษ หรือเพื่อเป็นการวางแผนการจัดเตรียมทีมในการกระจายหน้าที่
- เริ่มงาน เมื่อการตรวจสอบสภาพต่างๆเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วและมีการวางแผนเตรียมทีมเรียบร้อยแล้วก็ทำการเริ่มงานกระจายตามหน้าที่ต่างๆของตนเอง
- แพ็คเลย เป็นการเคลียร์สิ่งของจำพวกของเล็กๆของใช้จิปาถะลงกล่อง เช่น สิ่งของบนโต๊ะ, ของใช้ต่างๆตามตู้โชว์, สิ่งของจิปาถะบนชั้นวางทีวี, หนังสือตามตู้หนังสือ, เครื่องปรุงหรือแก้วจานชามตามตู้ครัวต่างๆ, เสื้อผ้าในตู้เสื้อผ้าหรือของใช้ในห้องนอน ฯลฯ


 

 

โดยสิ่งของที่จะต้องแพ็คลงกล่องทีมงานจะมีการจัดระเบียบสำหรับสิ่งของที่ต้องแพ็คโดยการแยกประเภท ดังนี้

  • สิ่งของใช้ทั่วไป (General goods) โดยสิ่งของทั่วไปเหล่านี้จะสามารถรวบรวมบรรจุเข้ากล่องอย่างเป็นระเบียบได้เลยโดยที่ไม่จำเป็นต้องมีการปกป้องเป็นพิเศษ
  • เสื้อผ้า (Clothes) เสื้อผ้าตามตู้เสื้อผ้าต่างๆ คุณไม่ต้องกังวลว่า Good move จะแพ็คแล้วเกิดรอยยับ เพราะ Good move มีกล่องที่จัดทำสำหรับแขวนเสื้อผ้าลงกล่องโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถนำเสื้อผ้าเข้าแพ็คลงกล่องในรูปแบบทรงแขวนของเสื้อผ้าเหมือนเมื่ออยู่ในตู้เสื้อผ้าได้เลย
  • สิ่งของที่มีความเปราะบาง (Fragile goods) อาทิเช่น ขวดแก้ว, แก้ว, แก้วไวน์, จาน, ชาม, แจกัน ฯลฯ ทีมงานจะทำการห่อด้วยกระดาษขาวบางห่อแก้วเพื่อป้องกันการสั่นสะเทือนภายใน , การเสียดสีหรือกระทบกระแทกภายในกัน ซึ่งหากไม่มีการห่อหุ้มด้วยวัสดุเหล่านี้จะเป็นเหตุทำให้เกิดการกระแทกกันจนมีรอยบิ่น แตกหรือแก้วแตกเสียหายภายในกล่องได้ และขั้นตอนสุดท้ายของการแพ็คสิ่งของเปราะบางเหล้านี้ ทีมพนักงานที่เป็นผู้แพ็คแพ็คจะมีการปิดเทปด้วยเทป แจ้งเตือน*ระวังแตก*ทุกครั้
  • สิ่งของที่ต้องระวังพิเศษ ( Special goods ) สิ่งของที่จะมีการระวังเป็นพิเศษ อาทิเช่น ของสำหรับโชว์ภายในตู้โชว์, สิ่งของจิปาถะที่มีเนื้อผิวอ่อน, เครื่องใช้ไฟฟ้าบอบบางฯลฯ เป็นต้น โดยทีมงานจะห่อด้วยวัสดุอย่างดี เช่นบับเบิ้ลแอร์กันกระแทก เพื่อไม่ให้ได้รับการกระทบกระเทือนภายในกล่องใดๆทั้งสิ้น และขั้นตอนสุดท้ายจะมีการเขียบลงบนเทปเพื่อแจ้งเตือนให้ระวังในการขนย้ายเป็นพิเศษ

ส่วนสิ่งของชิ้นใหญ่เช่นสิ่งของจำพวกเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่

- ถอดเฟอร์นิเจอร์ ทีมช่างเฟอร์นิเจอร์จะสำรวจจุดยึดหรือรอยต่อของเฟอร์นิเจอร์ต่างๆก่อนและเริ่มทำการแยกชิ้นส่วนออกอย่างเชี่ยวชาญและเก็บอะไหล่เข้าซองเก็บอะไหล่เพื่อป้องกันไม่ให้อะไหล่หล่นหาย
- ห่อหุ้ม หลังจากแยกชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์ออกแล้ว ลูกทีมผู้ช่วยจะนำชิ้นส่วนนั้นเข้าห่อด้วยผ้าห่อหุ้มกันกระแทกพร้อมยึดผ้าห่อด้วยฟิล์มยืดสำหรับเหนี่ยวรั้งกันผ้าคลายและทำเครื่องหมายพาร์ทอะไหล่ของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นๆโดยการห่อหุ้มเฟอร์นิเจอร์จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทดังนี้

  • ห่อหุ้มสำหรับพร้อมใช้งานในที่ใหม่เลย วัสดุที่ใช้เป็นหลักจะเป็นการห่อด้วยผ้าห่อกันกระแทกเฟอร์นิเจอร์โดยเฉพาะ Good move จะใช้ในกรณีนี้เพื่อสามารถแกะหีบห่อทันทีในสถานที่ใหม่ของท่านได้เลยและป้องกันการเสียดสีระหว่างการนำบรรจุเข้ารถขนย้ายได้อีกด้วย
  • ห่อหุ้มสำหรับการรีโนเวทบ้านหรือการจัดเก็บระยะยาว วัสดุที่ใช้เป็นหลักจะเป็นกระดาษลูกฟูก, กระดาษการ์ดบอร์ด โดยการห่ออย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันฝุ่นเมื่อท่านจัดเก็บระยะยาว และสิ่งของจะคงสภาพเข้ารูปอย่างปลอดภัย

- บรรจุขึ้นรถ ทีมพนักงานขนย้ายจะนำสิ่งของลำเลียงขึ้นรถขนย้ายอย่างเป็นระเบียบโดยการจะเรียงลำดับสิ่งของหนักอยู่ด้านล่างไล่ระดับจนกระทั่งสิ่งของเบาเทิร์นขึ้นบนซึ่งเทคนิคนี้พนักงานลำเลียงของขึ้นรถจะมีการดูการเข้าเข้าทรง การเข้ารูปของพื้นที่รถเพื่อความปลอดภัย, เพื่อไม่ให้สิ่งของเสียหายหรือไม่ให้เสียศูนย์ความสมดุลในระหว่างที่รถขนย้ายเดินทางอยู่

 

 

ส่วนไปสู่ปลายทางและเสร็จสิ้นงาน

- เดินทางสู่ปลายทาง เมื่อทีมพนักงานขนย้ายเดินทางสู่ปลายทางเรียบร้อยหลังจากนั้นทีมพนักงานขนย้ายจะมีการเช็คตรวจสอบพื้นที่ปลายทาง หรือรับการปรึกษาจากเจ้าของบ้านว่าต้องการให้สิ่งของอยู่ส่วนไหนและวางแผนในการจัดทีมลำเลียงสิ่งของเข้าตามจุด

- จัดวางตามตำแหน่ง จะเป็นการนำสิ่งของลงจากรถจัดวางเข้าที่ตำแหน่งตามที่ต้องการโดยเน้นนำเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่เข้าที่เข้ามุมก่อน ส่วนของจำพวกกล่องจะวางจัดกลุ่มไว้เป็นโซน เช่น ของใช้จากห้องรับแขก, ของใช้จากครัว, ของใช้จากห้องนอน, ของใช้จากห้องน้ำ ฯลฯ หลังจากที่นำเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นลักษณะตู้ หรือสิ่งของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่เข้าที่เรียบร้อยดีแล้ว ทีนี้เราก็แกะสิ่งของภายในกล่องเข้าจัดวางตามตำแหน่งที่เคยอยู่ภายในเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นๆตั้งแต่ต้น

- ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ ขั้นตอนนี้จะอยู่ในขั้นตอนพร้อมกับการจัดวางสิ่งของที่นำสิ่งของชิ้นใหญ่เข้าวางตามจุดก่อนแกะสิ่งของออกก่อนอันแพ็คโดยการนำชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์เช่น ชิ้นส่วนตู้เสื้อผ้า ชิ้นส่วนเตียง วางตำแหน่งตามจุดที่เจ้าของบ้านต้องการ และวัดพื้นที่เพื่อวางตำแหน่งที่จะประกอบให้เข้ารูปหลังจากนั้นเช็คชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์ ประกอบเฟอร์นิเจอร์ให้เสร็จสิ้น


- เช็คความเรียบร้อยและเสร็จสิ้นงาน หลังจากทุกๆอย่างถูกจัดวางเข้าที่อย่างเป็นระเบียบ สิ่งของถูกจัดเข้าตามตู้ตามชั้นอย่างเรียบร้อย เฟอร์นิเจอร์ถูกประกอบอย่างหนาแน่น ทีมพนักงานขนย้ายจะมีการให้เจ้าของบ้านเดินตรวจสอบเช็คความเรียบร้อยอีกครั้งเพื่อเป็นการยืนยันว่าเราขนย้ายให้ท่านอย่างเสร็จสิ้น

 

ทั้งหมดนี้คุณก็ไม่ต้องทำอะไรเลยเพราะกู๊ดมูฟจะจัดการขนของให้คุณอย่างดี

สอบถามบริการกับกู๊ดมูฟติดต่อได้ที่

Tel : 02-114-7574
Line,offial account id : @goodmove
Facebook Page : Good move Link : https://www.facebook.com/goodmoveprofessionalmovers/
Email : info@goodmovethailand.com
Google map : https://g.page/Goodmoveprofessional

Visitors: 1,632,740