แพ็คจานชามอย่างไรให้สะอาดและปลอดภัย

แพ็คจานชามอย่างไรให้สะอาดและปลอดภัย
-เริ่มเตรียมอุปกรณ์
-ห่ออย่างพิถีพิถัน
-บรรจุเรียงลงกล่อง
-ปิดกล่องและทำเครื่องหมาย

แพ็คจานชามอย่างไรให้สะอาดและปลอดภัย เมื่อต้องขนย้ายบ้าน

การแพ็คจานชามที่แตกหักง่ายเป็นสิ่งที่ต้องระวังและใส่ใจในการขนย้ายบ้าน

ขนย้ายของ

การขนย้ายบ้านนั้น นับว่าเป็นเรื่องที่สร้างความเหน็ดเหนื่อยให้กับคนที่ต้องย้ายที่อยู่อาศัย หรือย้ายภูมิลำเนาไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะจะต้องมีการจัดเก็บข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ภายในบ้าน เพื่อแพ็คให้พร้อมสำหรับการขนย้ายบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการขนย้ายเอง หรือจ้างบริษัทขนย้ายก็ตาม

และสิ่งหนึ่งที่สร้างความยากลำบากในการขนย้ายมากที่สุด ก็คือจาน ชาม แก้วน้ำ ซึ่งเป็นสิ่งของที่แตกหักเสียหายได้ง่ายมาก มิหนำซ้ำแก้ว จาน ชามของบางคน ยังเป็นสิ่งของสะสมมีราคาอีกต่างหาก ดังนั้นการแพ็คจานชามที่แตกหักง่ายจึงเป็นสิ่งที่ต้องระวังและใส่ใจมากที่สุดในการขนย้ายบ้าน

แล้วการแพ็คจานชามให้สะอาดปลอดภัย ไม่แตกหักเสียหายเมื่อถึงเวลาขนย้ายบ้าน ต้องทำอย่างไรบ้าง มาดูกัน 

แพ็คจานชามอย่างไรให้สะอาดและปลอดภัย เมื่อต้องขนย้ายบ้าน

  1. เตรียมอุปกรณ์ในการแพ็คจานชาม 
    ก่อนจะทำการแพ็คจานชามเมื่อต้องการขนย้ายบ้าน ให้เตรียมอุปกรณ์ในการแพ็คให้พร้อม เช่น บับเบิ้ลกันกระแทก, กระดาษขาวสะอาด ๆ ไม่มีลวดลาย, กล่องกระดาษลูกฟูก และเทปกาวพิมพ์คำว่า "ระวัง วัสดุแตกง่าย" เพื่อให้พนักงานขนย้ายบ้านได้รู้ว่าในกล่องมีวัสดุแตกง่าย ให้ขนย้ายบ้านด้วยความระมัดระวัง


    สำหรับบับเบิ้ลที่ใช้ห่อจานชามในการขนย้ายบ้านนั้น ควรเป็นบับเบิ้ลแผ่นใหญ่ เพื่อจะได้ใช้ห่อรอบจานแต่ละใบได้หลายชั้น จะช่วยป้องกันแรงกระแทกให้จานชามได้ดีกว่าการห่อบับเบิ้ลบาง ๆ ส่วนกล่องที่ใช้ใส่จานชามที่ห่อแล้ว ควรเป็นกล่องกระดาษลูกฟูก เพราะลอนบนกล่องกระดาษลูกฟูกสามารถลดแรงกระแทกและป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี และเพื่อความปลอดภัยในการขนย้าย อาจใช้พลาสติกใสพันรอบด้านนอกของกล่องอีกครั้งเมื่อแพ็คเสร็จ


    แพ็คจานชามอย่างไรให้สะอาดและปลอดภัย เมื่อต้องขนย้ายบ้าน


  2. ห่ออย่างพิถีพิถัน
    ใช้กระดาษขาวที่ไม่มีลวดลายหรือตัวหนังสือ และเป็นกระดาษสะอาดที่ยังไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน มาห่อจานชามเอาไว้ทั้งใบ โดยเริ่มจากวางจานหรือชามลงไปบนกระดาษก่อน จากนั้นจึงค่อย ๆ พับมุมของกระดาษเข้าหาจานชาม และกดกระดาษลงไปที่ก้นจานหรือก้นชาม แล้วทำแบบเดียวกันกับมุมกระดาษที่เหลือ ควรให้กระดาษห่อหุ้มจานชามไว้จนมิด เพื่อประสิทธิภาพในการป้องการความสกปรกและป้องกันแรงกระแทกในการขนย้ายบ้าน จากนั้นจึงใช้บับเบิ้ลที่เตรียมไว้ห่อจานชามอีกชั้นเพื่อความปลอดภัย


    โดยบับเบิ้ลชนิดที่ชนิดที่เหมาะกับการแพ็คจานชามเพื่อการขนย้ายบ้านคือบับเบิ้ลแบบ Air bubble ที่มีฟองอากาศอยู่ภายใน ทำให้ช่วยกันกระแทกได้ดี

    Air bubble มี 3 ขนาด ได้แก่ ขนาด 1.3 x 1 เมตร, ขนาด 0.6 x 5 เมตร และ ขนาด 0.65 x 10 เมตร

    แพ็คจานชามอย่างไรให้สะอาดและปลอดภัย เมื่อต้องขนย้ายบ้าน


  3. บรรจุเรียงลงกล่อง
    เมื่อห่อจานชามด้วยกระดาษและบับเบิ้ลเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ค่อย ๆ นำจานชามมาเรียงใส่กล่องกระดาษอย่างระมัดระวัง โดยในหนึ่งกล่องไม่ควรบรรจุจานชามลงไปมากเกิน เพราะจะทำให้เกิดน้ำหนักกดทับลงบนจานชามขณะทำการขนย้ายบ้าน และอาจทำให้จานชามร้าวหรือแตกหักได้ และหากมีพื้นที่ว่างในกล่อง ให้ขยำกระดาษเป็นก้อนใส่ลงไป เพื่ออุดช่องว่างในกล่อง ก้อนกระดาษจะช่วยล็อคจานชามไม่ให้เคลื่อนที่จนเกิดการแตกหักในระหว่างการขนย้ายบ้าน

    แพ็คจานชามอย่างไรให้สะอาดและปลอดภัย เมื่อต้องขนย้ายบ้าน


  4. ปิดกล่องและทำเครื่องหมาย

    เมื่อทำการจัดเรียงจานชามที่ห่อวัสดุกันกระแทกลงกล่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ปิดกล่องด้วยเทปกาวให้แน่นหนา โดยก่อนปิดกล่องอาจนำบับเบิ้ลมาวางคลุมไว้ด้านบนอีกหนึ่งชั้นเพื่อป้องกันการกระแทก ส่วนเทปกาวที่นำมาปิดกล่อง อาจใช้เทปกาวใสที่มีความเหนียวและทนทาน หรือใช้เทปกาวสีน้ำตาลที่ตัดง่าย สะดวกต่อการปิดกล่องแพ็คของในการขนย้ายบ้าน และหลังจากนั้นควรหาเทปกาวที่พิมพ์คำเตือนของแตกง่ายมาแปะไว้บนกล่องจานชามด้วย เพื่อให้พนักงานขนย้ายได้ทราบและเพิ่มความระมัดระวังในการขนย้ายบ้านมากขึ้น


    เมื่อทำการแพ็คจานชามอย่างแน่นหนาแล้ว ก็หมดกังวลว่าจานชามจะแตกหักเสียหายในระหว่างการขนย้ายบ้านได้เลย

    และหากคุณไม่มีเวลาแพ็คของในการขนย้ายบ้าน หรือไม่อยากประสบกับความยุ่งยากในการแพ็คของขนย้ายบ้านด้วยตัวเอง ลองเลือกใช้บริการของ Goodmove ผู้นำในการบริการขนย้ายครบวงจร ที่จะสามารถช่วยให้การขนย้ายบ้านของคุณกลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยบริการสำรวจหน้างานและประเมินงานก่อนการขนย้ายบ้าน เพื่อให้รู้ปริมาณสิ่งของและลักษณะสิ่งของที่ต้องทำการขนย้าย รวมถึงลักษณะและที่ตั้งของบ้านหรืออาคารที่อยู่อาศัย เพื่อประเมินการขนย้ายบ้านอย่างมีระบบ

    แพ็คจานชามอย่างไรให้สะอาดและปลอดภัย เมื่อต้องขนย้ายบ้าน


นอกจากนี้ Goodmove ยังมีการวางแผนการ
ขนย้ายบ้านและนัดหมายวันเวลาขนย้ายก่อนเข้าไปให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถจัดสรรการขนย้ายบ้านในวันและเวลาที่ตนเองสะดวก และจะได้มีการเตรียมตัวก่อนการขนย้ายบ้านด้วย จากนั้น Goodmove จะทำการแพ็คข้าวของเครื่องใช้ของคุณลงกล่องอย่างระมัดระวัง และจัดทำรายการสิ่งของเพื่อป้องกันสิ่งของสูญหายระหว่างการขนย้ายบ้าน ซึ่งในระหว่างการขนย้าย Goodmove ยังดูแลใส่ใจสิ่งของที่ทำการขนย้าย และสถานที่ที่ทำการขนย้ายหรือสถานที่ที่ใช้จัดวางสิ่งของด้วย เพื่อไม่ให้สถานที่นั้น ๆ มีรอยเปื้อนหรือเกิดความเสียหายในระหว่างการขนย้ายบ้าน

และอีกหนึ่งบริการที่เป็นความใส่ใจของ Goodmove คือบริการติดตั้งและจัดวางสิ่งของ เมื่อขนย้ายไปถึงที่หมายปลายทางเรียบร้อยแล้ว ช่วยให้เจ้าของบ้านไม่ต้องเหนื่อยกับการอันแพ็คสิ่งของด้วยตัวเอง

การใช้บริการขนย้ายบ้านมืออาชีพ จะช่วยให้การขนย้ายบ้านของคุณเป็นเรื่องง่าย ๆ และช่วยปกป้องสิ่งของสำคัญของคุณ โดยเฉพาะสิ่งของที่แตกหักง่ายอย่างจานชาม ให้ปลอดภัยไม่มีแม้รอยขีดข่วน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.goodmove-th.com
โทร : 0-2114-7574
แฟกซ์ : 0-2100-4773
E-mail : info@goodmovethailand.com
Lind ID : @goodmove ( มี @ ข้างหน้า )
Facebook Inbox : https://m.me/1653262334889316


Visitors: 1,656,907