บริการขนย้ายโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย

บริการขนย้ายโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย
- บรรจุหีบห่อ
- ถอดและติดตั้งเฟอร์นิเจอร์
- ขนย้าย
- แกะหีบห่อ
- จัดวางอย่างมืออาชีพ

 

อัพเดทเมื่อ 30 มีนาคม 2566

การทำความสะอาดเพื่อเตรียมพื้นที่และขนย้ายของเข้าบ้านใหม่

ขั้นตอนและวิธีการทำความสะอาดเพื่อเตรียมพื้นที่และการ ขนย้ายของ เข้าบ้านใหม่
ที่ช่วยให้สะอาดปลอดภัย เพื่อสุขอนามัยที่ดีของครอบครัวคุณ

ขนย้ายของ

แม้การได้ย้ายบ้านใหม่จะเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นยินดีสำหรับเจ้าของใหม่ เพราะการย้ายบ้านใหม่แต่ละครั้งนั้นมีขั้นตอนที่ยุ่งยากมากมาย ที่คุณเจ้าของบ้านจะต้องดำเนินการตั้งแต่ก่อนย้ายบ้าน, ขณะที่กำลังขนย้ายของในบ้านเก่า และในช่วงหลังการย้ายของสำเร็จมายังบ้านใหม่ ซึ่งแต่ละช่วงที่กล่าวมานั้นมีขั้นตอนจำนวนมากจนคุณอาจจะต้องทำเช็คลิสต์สิ่งที่จะต้องทำ เพื่อไม่ให้หลงลืมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่สำคัญไป

และขั้นตอนที่สำคัญไม่น้อยหน้ากว่าขั้นตอนใดๆ ในการย้ายบ้านก็คือ การทำความสะอาด ซึ่งหากบ้านเก่าของคุณเป็นบ้านเช่า การทำความสะอาดก่อนย้ายออกให้เรียบร้อย ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างคนทำความสะอาดและไม่เสียค่าปรับจากเจ้าของบ้านเช่าด้วย นอกจากนั้นก็ยังมีขั้นตอนของการทำความสะอาดเพื่อเตรียมพื้นที่บ้านใหม่ที่คุณกำลัง ขนย้ายของ จากบ้านเก่าไป อีกทั้งในทางความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยเองก็ยังให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาดบ้านด้วย

เพราะบ้านคือสถานที่ที่คุณและครอบครัวของคุณจะต้องอยู่อาศัย การรักษาให้สภาพบ้านมีพลังงานบวกอยู่ทั้งภายในและนอกบ้าน ตามความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยนั้นจะนำความสำเร็จ มั่งคั่ง และความสงบสุขมาสู่บ้านของผู้นั้น ยิ่งเป็นบ้านใหม่ที่คุณเพิ่งสร้างหรือปรับปรุงซ่อมแซมเพื่อย้ายเข้ามาอยู่ใหม่แล้ว การทำความสะอาดบ้านใหม่เพื่อเตรียมพื้นที่ให้พร้อมสำหรับการ ขนย้ายของ จากบ้านเก่า ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีและสร้างความมงคลในบ้านได้เป็นสิ่งแรกนั่นเอง  

ฉะนั้น Good move Professional Worldwide Movers จึงขอนำเสนอบทความที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับการทำความสะอาดเพื่อเตรียมพื้นที่ให้สะอาดทั้งบ้านเก่าและบ้านใหม่มากฝากกัน โดยจะของแบ่งเป็นการทำความสะอาดพื้นที่ 2 ส่วนด้วยกัน ดังนี้

 

  1. การทำความสะอาดบ้านเก่าหลัง “ขนย้ายของ” : หากบ้านเก่าของคุณเอง เป็นบ้านที่คุณอาจจะต้องการปล่อยเช่าต่อ การทำความสะอาดหรือปรับปรุงซ่อมแซมบางจุดเพื่อส่งต่อให้ยังผู้ที่จะเข้ามาเช่าบ้านของคุณ หรือในกรณีที่คุณต้องคืนบ้านแก่เจ้าของบ้านเช่า หากไม่ทำความสะอาดบ้านก่อนออก ก็อาจจะเสียค่าปรับนั่นเอง  ซึ่งเทคนิคในการทำความสะอาดแต่ละส่วนที่สำคัญที่เรารวบรวมมา มีดังนี้

    • การเก็บกวาดขยะและสิ่งของที่ไม่ได้ใช้แล้ว : อันดับแรกหลังจากที่คุณแพ็คเก็บของใช้จำเป็นที่จะต้องการ ขนย้ายของ ไปยังบ้านใหม่เสร็จแล้ว คือคุณจะต้องนำขยะชิ้นเล็กใหญ่ใส่กล่องหรือถุงใหญ่นำไปทิ้งให้เรียบร้อย

    • การกวาดและถูพื้นบริเวณบ้านทั้งนอกและในให้สะอาด : และในส่วนของพรม ผ้าม่านประตูหน้าต่าง โซฟาและตู้เตียงให้คุณใช้เครื่องดูดฝุ่นจะรวดเร็วกว่า แนะนำให้คุณใช้เครื่องดูดฝุ่นที่พลังการดูดมากหน่อย เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาดตามซอกหลืบ หรือแม้กระทั้งการทำความสะอาดบนเพดานหรือกำแพงบ้านให้สะอาดหมดจด

    • การทำความสะอาดด้วยการเช็ดถู : ให้คุณผสมน้ำยาทำความสะอาดที่กันฝุ่นผสมเข้ากับน้ำแล้วเช็ดถูพื้นบ้าน ตู้ชั้น โต๊ะเก้าอี้ ประตูและหน้าต่างให้เรียบร้อย หากมีคราบติดแน่นฝังอยู่ให้รีบขจัดคราบออก เช่น ร่องรอยจากเทปกาว สามารถเช็ดออกได้ด้วยน้ำมันหรือน้ำที่มีส่วนผสมของอะซีโตน เป็นต้น


      หมายเหตุ: หากเป็นการทำความสะอาดบ้านเก่าเพื่อปล่อยเช่า หากสภาพบ้านเก่าทรุดโทรมมากไปการปล่อยเช่าก็อาจจะยาก ฉะนั้นนอกจากการทำความสะอาดเบื้องต้น ทั้งการปัดกวาดเช็ดถูพื้นที่ต่างๆ ในบ้านและนอกบ้านแล้วคงยังไม่พอ อาจจะต้องมีการซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์หรือของใช้ที่ยังคงเหลือในบ้าน รวมถึงการทาสีบ้านใหม่ร่วมด้วยนั่นเอง

  2. การทำความสะอาดบ้านให้ก่อน-หลัง การ “ขนย้ายของ” : ไม่ว่าบ้านหลังใหม่ของคุณจะเป็นบ้านเช่าหลังใหม่, บ้านที่ซื้อใหม่จากโครงการ หรือแม้กระทั่งบ้านเก่าที่คุณรีโนเวทใหม่ ขั้นตอนการทำความสะอาดนั้นนอกจากจะต้องปัดกวาดเช็ดถูแล้ว ก็อาจจะต้องมีขั้นตอนการทำความสะอาดที่แตกต่างกันไปด้วย ดังนี้

    • การทำความสะอาดบ้านเช่าหลังใหม่ : กรณีนี้ก่อนทำการใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการ ขนย้ายของ หรือการทำความสะอาดพื้นที่ คุณจะต้องทำการเดินสำรวจบ้านเช่าหลังใหม่เสียก่อนว่าระบบน้ำไฟหรือมีส่วนไหนของบ้านชำรุดทรุดโทรม เพื่อแจ้งให้เจ้าของบ้านทำการปรับปรุงซ่อมแซมก่อนการย้ายเข้ามา จากนั้นค่อยนำสิ่งของหรือเฟอร์นิเจอร์ที่คุณไม่ต้องการออกจากตัวบ้านแล้ว จึงค่อยทำความสะอาด

      จริงอยู่ที่บ้านเช่าใหม่อาจจะได้รับการทำความสะอาดมาแล้ว แต่เพื่อความมั่นใจในสุขอนามัยของคุณและครอบครัว อาจจะต้องกวาดถูและดูดฝุ่นอีกครั้งก่อนทำการ ขนย้ายของ เข้ามาในบ้าน โดยทำจากชั้นบนลงล่าง ดูดฝุ่นแล้วตามด้วยถูพื้นและสิ่งที่พิเศษอีกอย่างในยุคที่มีโรคระบาดเกิดขึ้นมากมาย การฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคก่อนเข้ามาอยู่อาศัยก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรทำด้วยเช่นกัน

      และเมื่อคุณทำการ  ขนย้ายของ เข้ามาในบ้านใหม่เรียบร้อยแล้ว ย่อมมีเศษฝุ่นหรือขยะจากกล่องหรือถุงบรรจุสิ่งของมากมายจากบ้านเก่า รวมถึงร่องรอยของคราบสกปรกจากการขนย้ายสิ่งของอยู่บ้าน ฉะนั้นเมื่อจัดระเบียบสิ่งของเสร็จแล้ว ก็ควรทำความสะอาดโดยการกวาด ดูดฝุ่นและเช็ดถูสิ่งของและเฟอร์นเจอร์เก่าที่คุณย้ายมาอีกครั่งหนึ่ง

    • การทำความสะอาดบ้านที่ซื้อใหม่จากโครงการ : แม้ว่าจะเป็นบ้านที่เพิ่มซื้อใหม่ ก่อนการรับมอบบ้านจากโครงการคุณก็ควรตรวจสอบสภาพบ้านใหม่เช่นเดียวกับในกรณีที่เช่าบ้านใหม่ ไม่ว่าจะเป็นระบบสาธารูปโภคต่างๆ น้ำไฟ, พื้นกระเบื้อง และความเรียบร้อยของประตูหน้าต่าง หากมีปัญหาจะได้แจ้งเคลมกับโครงการ เป็นต้น

      เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย… ก่อนที่คุณทำการ ขนย้ายของ เข้ามาในบ้านใหม่ นั้นให้ทำความสะอาดทั้งกวาดพื้น หากมีเฟอร์นิเจอร์หรือม่านประตูหน้าต่างติดมากับบ้านในโครงการอยู่แล้ว ให้คุณใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดก่อน จากนั้นค่อยทำความสะอาดแบบเปียกก็คือการนำผ้าชุบบน้ำยาทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ถูและเช็ดทั้งพื้นบ้าน ราวบันได ชั้นวางของหรือเฟอร์นิเจอร์อีกครั้งก่อนใช้ ภายหลังจากการ ขนย้ายของ เข้ามาแล้ว ให้คุณทำความสะอาดเช่นเดิมอีกครั้งหนึ่งก่อนเข้าอยู่จริง


    • การทำความสะอาดบ้านเก่าที่คุณรีโนเวทใหม่ : ยิ่งบ้านใหม่ที่ผ่านการรีโนเวทจากบ้านเก่ามา การทำความสะอาดยิ่งต้อิงใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะไม่ใช่แค่บ้านเก่าที่ผ่านการอยู่อาศัยมาแล้วจะทั้งส่วนที่เสียหายจนต้องซ่อมแซมเพิ่มเติมแล้ว ช่างที่มาวนเวียนทำงาน กินข้าว ไปจนกระทั่งอยู่อาศัยเพื่อให้ทำบ้านใหม่ให้คุณ ย่อมมีเชื้อโรคและสิ่งสกปรกมากมาย ทั้งเศษหิน เศษปูนและสีจากการก่อสร้างซ่อมแซมบ้าน ฉะนั้น ก่อนการ ขนย้ายของ เข้ามาก็คงต้องบิ๊กคลีนนิ่งกันยิ่งใหญ่ซักหน่อย

      นอกจากเรื่องของการทำความสะอาดสิ่งสกปรกต่างๆ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของคุณและครอบครัวแล้ว สิ่งที่คุณควรให้ความสำคัญไม่แพ้กันเลยคือเรื่องของกลิ่นจากสีทาบ้าน หากไม่กำจัดให้หมดไปก่อน ขนย้ายของ เข้ามาอยู่ อาจสร้างปัญหากวนใจจนลามไปถึงสุขภาพได้ เช่น ไอ เจ็บคอ แน่นหน้าอก เวียนหัว คลื่นไส้ และอาจสะสมไปจนเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งปอดได้

      ฉะนั้นการทำความสะอาดทั้งการกวาดเก็บสิ่งของและเศษวัสดุจากการก่อสร้างซ่อมแซมทั้งหลาย ฝุ่นและขยะ รวมถึงการกำจัดกลิ่นของสี ทินเนอร์ หรือกาวต่างๆ จากการก่อสร้าง อาจสร้างภาระงานอันหนักหน่วงให้คุณมากมายจนคุณต้องกุมขมับ… แต่งานหนักๆ และยากขนาดนี้จะหมดปัญหาไปเลย หากคุณใช้บริการทำความสะอาดจากผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาด อย่างที่ Good Move ก็มี บริการทำความสะอาด เพียงแค่คุณจองบริการจากเรา จากนั้นก็แค่เลือกบริษัททำความสะอาดที่เป็นพาร์ทเนอร์กับเราได้เลย

นอกจากนั้นที่  Good Move Professional Worldwide Movers เรายังมีอีกหนึ่งบริการที่จะช่วยให้การเข้าอยู่บ้านหลังใหม่ของคุณปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆ ด้วยบริการฆ่าเชื้่อโรคทั้งก่อนและหลังย้ายบ้านใหม่ เพื่อให้คุณอุ่นใจว่าบ้านใหม่จะไม่นำโรคอันตรายเข้าสู่ครอบครัวคุณ ทั้งหมดนี้คือขั้นตอนและวิธีการทำความสะอาดเพื่อเตรียมพื้นที่และการ ขนย้ายของ เข้าบ้านใหม่ ที่ทั้งช่วยให้สะอาดปลอดภัยทั้งก่อนและหลัง เพื่อสุขอนามัยที่ดีของครอบครัวคุณ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.goodmove-th.com
โทร : 0-2114-7574
แฟกซ์ : 0-2100-4773
E-mail : info@goodmovethailand.com
Lind ID : @goodmove ( มี @ ข้างหน้า )
Facebook Inbox : https://m.me/1653262334889316


Visitors: 1,655,365