แพ็คเสื้อผ้าอย่างไรไม่ให้ยับ

แพ็คเสื้อผ้าอย่างไรไม่ให้ยับ

- มีกล่องสำหรับแขวน เสื้อสูท , เสื้อเชิ้ต
- พับเก็บเสื้อผ้าอย่างเป็นระเบียบ
- รู้วิธีการพับเสื้อผ้า
- มีการจัดวางที่เป็นระเบียบเรียบร้อย

 

อัพเดทเมื่อ 19 กันยายน 2566

เคล็ดลับแพ็คเสื้อผ้าอย่างไรไม่ให้ยับระหว่างขนย้ายของ?

แพ็คเก็บเสื้อผ้าอย่างถูกวิธี เพื่อให้การขนย้ายของเป็นเรื่องง่าย ๆ

แพ็คเสื้อผ้ายังไงให้ไม่ยับ?


หลายคนพอกำลังจะย้ายบ้านหรือคอนโดไปยังที่อยู่แห่งใหม่ ก็ต้องวุ่นวายกับการพิจารณาขั้นตอนมากมายในการขนย้ายของ ตั้งแต่การเก็บแพ็คบรรจุสิ่งของต่างๆ ทั้งเล็กใหญ่ภายในบ้าน ซึ่งคนส่วนใหญ่จะกังวลเรื่องการแพ็คบรรจุสิ่งของ เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่มีมูลค่ามากกว่าเสื้อผ้าหรือสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวชิ้นเล็กๆ

แต่ความจริงแล้วเสื้อผ้าหรือของใช้ส่วนตัวต่างๆ หากแพ็คบรรจุไม่ดี ก็อาจจะสร้างความเสียหายหรือเพิ่มความยุ่งยากให้คุณตอน ขนย้ายของ ไปยังที่ใหม่ให้คุณอย่างแน่นอน เช่น หากเสื้อผ้าที่คุณขนย้ายมาเกิดยับยู่ยี่หรือเลอะคราบสิ่งสกปรก พอคุณจะหยิบมาใส่อีกทีก็ต้องไล่รีดและทำความสะอาดใหม่อีกครั้งนั่นเอง ฉะนั้น มันก็น่าจะดีกว่าหากคุณมีเทคนิคดีๆ ที่มาช่วยการย้ายบ้านของคุณไม่เหนื่อยหนักกับขั้นตอนยุ่งยากมากจนเกินไป

แต่ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่ามีอุปกรณ์อะไรบ้าง ที่คุณต้องเตรียมเพื่อการจัดเก็บเสื้อผ้าและสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวของคุณให้เป็นระเบียบและง่ายต่อการจัดเก็บ เมื่อขนย้ายเสื้อผ้าหรือสิ่งของเข้าไปอยู่บ้านหรือคอนโดใหม่ได้ นั่นเอง

อุปกรณ์สำคัญที่ใช้สำหรับการ “ขนย้ายของ” ส่วนตัวและเสื้อผ้า

  • กล่องกระดาษที่แข็งแรงหลากหลายขนาด สำหรับใส่สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้หลากหลายขนาดก็เพื่อมีไว้ให้คุณเลือกใส่ของมากน้อยตามจำนวนของสิ่งของแต่ละประเภท
  • ถุงซิปล็อก สำหรับใส่สิ่งของชิ้นเล็กๆ เช่น เครื่องสำอาง, อุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำ, หรือของตั้งโชว์ชิ้นเล็กชิ้นน้อย
  • พลาสติกสำหรับคลุมสิ่งของ / พลาสติกแร็บ เช่น ตู้ใส่เครื่องประดับหรือของกระจุกกระจิกที่มีลิ้นชักหรือประตูบานพับที่เปิดปิดได้ จึงต้องใช้พลาสติกแร็บยึดลิ้นชักหรือบานพับไว้ให้ให้เปิดออกระหว่างขนย้ายของ นั่นเอง
  • กระดาษสีหรือโพสอิท ไว้สำหรับเขียนรายละเอียดสิ่งของต่างๆ ไว้เพื่อใช้แปะข้างกล่อง เพื่อความง่ายในการจัดระเบียบสิ่งของเข้าที่เมื่อขนย้ายไปยังที่ใหม่สำเร็จแล้ว
  • เทปกาว / เชือก สำหรับแปะหรือผูกให้กล่องกระดาษแน่นหนา เพื่อการขนย้ายที่สะดวกและไม่อันตราย หรือยึดสิ่งของต่างๆ ให้ติดกับสิ่งที่ห่อหุ้มอีกชั้นหนึ่ง
  • บับเบิ้ล / โฟม / ผ้า / กระดาษลูกฟูก สำหรับกันกระแทก ใช้สำหรับสิ่งของที่บอบบางแตกหักง่าย

 

เคล็ดลับแพ็คเสื้อผ้า
4 เคล็ดลับแพ็คเสื้อผ้าอย่างไร? ไม่ให้ยับระหว่างขนย้ายของ

  1. เตรียมกล่องสำหรับแขวนเสื้อสูทและเสื้อเชิ้ตที่ยับได้ง่าย : นอกเหนือจากการเตรียมอุปกรณ์สำหรับการบรรจุสิ่งของต่างๆ อย่างเช่น เทปกาว, กระดาษลูกฟูก, บับเบิ้ลกันกระแทก, โพสอิท และกล่องกระดาษขนาดเล็กใหญ่แล้ว ก็ควรเพิ่มกล่องขนาดพิเศษทรงสูงเจาะที่เพิ่มราวเพิ่มเพื่อสำหรับแขวนเสื้อที่ยับได้ง่าย เช่น เสื้อสูทหรือเสื้อเชิ้ต เป็นต้น

    แม้หลายคนอาจกำลังคิดว่าการขนย้ายเสื้อผ้า แค่พับใส่ในกระเป๋าเดินทางหรือรวบเก็บทั้งไม้แขวนแล้วห่อด้วยถุงพลาสติกใบใหญ่ก็เพียงพอ แต่นั่นอาจจะเป็นวิธีการเพียงป้องกันการเลอะคราบสกปรกได้เพียงเท่านั้น แต่ปัญหาเรื่องเสื้อผ้ายับก็ยังจะหลีกเลี่ยงไม่ได้



    หากว่าเสื้อสูทหรือเสื้อเชิ้ตของคุณไม่ได้มีราคาค่างวดมากมายนัก ก็อาจจะไม่ต้องใส่ใจอะไรมากมาย แต่ถ้าตรงกันข้ามมันก็อาจจะไม่ดีเท่าไหร่หากคุณต้องปล่อยให้เสื้อสูทตัวแพงต้องยับเสียรูปทรง ฉะนั้น การเตรียมกล่องขนาดพิเศษทรงสูงที่เจาะเพิ่มราว (ดังรูป) สำหรับเก็บเสื้อสูทหรือเสื้อเชิ้ตราคาแพงที่ต้องการการดูแลเป็นอย่างดี มาจัดเก็บไว้ในกล่องนี้นอกจากจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดรอยยับเสียทรงแล้ว ยังช่วยป้องกันสิ่งสกปรกมาเกาะติดเสื้อผ้าของคุณระหว่างการขนย้ายของได้อีกด้วย

    และถ้าคุณกำลังมองหาเหล่าเครื่องมือและอุปกรณ์การย้ายบ้าน ทั้ง กระดาษลูกฟูก บับเบิ้ลกันกระแทก หรือกล่องบรรจุสิ่งของหลากหลายขนาด รวมทั้งกล่องขนาดพิเศษที่เจาะรูสำหรับแขวนเสื้อสูทหรือเสื้อเชิ้ตได้ ที่ Good move ก็มีบริการแพ็คกิ้งของ / แร็ปห่อของ ด้วยอุปกรณ์ที่ครบครับและทันสมัย พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญเรื่องการแพ็คสิ่งของอย่างดีเยี่ยมไว้บริการคุณด้วยเช่นกัน คลิกดูรายละเอียด ที่นี่

  2. พับเก็บเสื้อผ้าอย่างเป็นระเบียบ : หนึ่งในเคล็ดลับการขนย้ายเสื้อผ้า รวมถึงสิ่งของต่างๆ ในบ้าน ก็คือการแยกหมวดหมู่หรือประเภทของสิ่งของใส่ในกล่องหรือลังแปะกระดาษที่เขียนชื่อสิ่งของไว้ตามหมวดหมู่ ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกในขนย้ายและการจัดเก็บ ซึ่งเสื้อผ้าก็เช่นกัน… การพับเก็บและแยกเป็นหมวดหมู่ให้เป็นระเบียบ เช่น แยกประเภทเสื้อ, กางเกงและชุดชั้นใน

    อย่างเสื้อคุณก็อาจจะต้องแยกเป็นประเภทที่ยับง่าย เช่น เสื้อสูทและเสื้อเชิ้ต ใส่ในกล่องขนาดพิเศษที่เจาะรูสำหรับแขวน (ตามข้อที่1) และไม่ค่อยยับ เช่น เสื้อยืดหรือเสื้อโปโล ก็ให้พับใส่กล่องหรือแพ็คใส่กระเป๋าเดินทางพร้อมคลุมด้วยพลาสติกอีกชั้น และแปะกระดาษที่เขียนรายละเอียดสิ่งของไว้หน้ากล่อง ก็จะช่วยให้การขนย้ายเสื้อผ้า ของคุณง่ายต่อการจัดเก็บยังบ้านหรือคอนโดใหม่ของคุณ



  3. รู้วิธีการพับเสื้อผ้าที่ถูกวิธี : กล่าวถึงการพับผ้า… ใครๆ ก็รู้สึกว่าง่าย แต่ความจริงแล้วหากคุณพับไม่ถูกวิธีนอกจากจะเกิดรอยยับมหาศาล ยังทำให้เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บอีกด้วย เพราะการขนย้ายของแต่ละครั้งการจัดสรรสิ่งของให้พอกับพื้นที่จัดเก็บและขนย้ายเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากต้องเพิ่มกล่องสำหรับแพ็คบรรจุ, เพิ่มขนาดของรถสำหรับขนย้ายของ ฉะนั้นการพับเก็บเสื้อผ้าที่ถูกวิธีจะช่วยประหยัดงบประมาณในการย้ายบ้านของคุณได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งมีวิธีการพับผ้าให้ถูกวิธีนั้น ขั้นตอนแรกที่คุณจะต้องทำเลยก็คือ นำเสื้อผ้าทั้งหมดมารีดก่อนการพับ แล้วจากนั้นจึงแยกประเภทของเสื้อที่ต้องการพับและแพ็คเก็บ ดังนี้

    3.1 การพับเสื้อยืด/เสื้อโปโล
    • วางเสื้อบนพื้นเรียบแล้วพับชายเสื้อขึ้นมาประมาณ 2-3 นิ้ว จากนั้นด้านซ้ายของลำตัวเสื้อเข้ามา และด้านขวาเข้ามาตามลำดับ
    • จัดระเบียบแขนเสื้อทั้งสองข้างให้เป็นระเบียบ โดยเสื้อยืดของคุณในขั้นตอนนี้จะต้องเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง
    • จากนั้นพับกึ่งม้วนคอเสื้อด้านบนลงมาจนถึงขอบชายเสื้อที่พับไว้ โดยม้วนให้เล็กและกระชับมากที่สุด
    • เมื่อม้วนเสื้อลงมาจนถึงจุดที่ใกล้กับขอบชายเสื้อ ให้ใช้ขอบชายเสื้อที่พับไว้มาห่อเสื้อที่ถูกม้วนจากด้านบนลงมาไว้อีกที

    3.2 การพับกางเกง
    • วางกางเกงบนพื้นเรียบ (เหมือนกับการพับเสื้อ) แล้วพับขอบเอวกางเกงให้ด้านในกลับมาด้านนอกประมาณ 3-4 นิ้ว
    • จากนั้นให้พับขาทั้งสองข้างของกางเกงเข้าหากัน แล้วม้วนปลายขากาเกงขึ้นมาจนถึงขอบเอวที่พับไว้
    • แล้วดึงขึ้นมาเพื่อเก็บกางเกงที่ม้วนเข้ามาให้เรียบร้อย

    3.3 การพับชุดชั้นในและถุงเท้า
    • การพับบรา ให้ติดตะขอและเก็บสายไว้ที่โครงของบรา แล้วเรียงซ้อนกันไปเรื่อยๆ จนครงทุกตัว
    • การพับกางเกงชั้นใน วางกางเกงชั้นในบนพื้นเรียบ แล้วพับส่วนเป้าขึ้นมาจนกางเกงชั้นในเป็นรุปสี่เหลี่ยมผืนผ้า แล้วพับขอบด้านซ้ายขวาเข้าด้วยกันอีกครั้ง โดยจะพับสองทบหรือสามทบก็ได้แล้วแต่ขนาด
    • การพับถุงเท้า ให้วางถุงเท้าซ้อนกันเป็นคู่แล้วจัดระเบียบให้ทั้งสองข้างเรียบร้อย แล้วม้วนจากด้านปลายเท้าไปจนถึงข้อเท้า จากนั้นนำขอบข้อเท้าพับขึ้นมาม้วนตลบให้ถุงเท้าเป็นก้อนกลมๆ แล้วค่อยจัดเก็บลงกล่องหรือกระเป๋า

      วิธีการแพ็คเก็บเสื้อผ้า


  4. มีการจัดวางที่เป็นระเบียบเรียบร้อย : เมื่อคุณเตรียมวัสดุอุปกรณ์ที่มาตราฐานเพื่อเก็บบรรจุสิ่งของต่างๆ ของคุณได้แล้ว รวมถึงวิธีการแพ็คเก็บเสื้อผ้าสิ่งของของคุณอย่างถูกวิธีแล้ว สิ่งสำคัญในลำดับถัดมาของขั้นตอนในการขนย้ายเสื้อผ้า และสิ่งของก็คือ ก็คือวิธีการจัดวางที่ถูกต้องและเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการจัดเก็บสิ่งของต่างๆ เข้าที่ใหม่ได้สะดวกและง่ายมากขึ้น โดยทำตามขั้นตอนดังนี้
    • เมื่อคุณนำเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว จัดเก็บเข้ากล่องขนาดต่างๆ แล้วให้เขียนรายละเอียดสิ่งของแยกแต่ละประเภทแปะไว้ข้างกล่องให้ชัดเจน
    • จากนั้นแยกขนาดของกล่อง โดยกล่องใหญ่น้ำหนักมากจะนำมาไว้ที่ด้านหน้าเพื่ออำนวยความสะดวกและประหยัดแรงในการขนย้ายขึ้นรถบรรทุก ส่วนของชิ้นเล็กและของที่จำเป็นต้องใช้ เช่น กล่องเสื้อผ้าหรือของใช้ส่วนตัวให้แยกไว้อีกโซนหนึ่งจะได้ไม่ปะปนวุ่นวายในการขนย้ายนั่นเอง

ทั้งหมดนี้คือ 4 เคล็ดลับแพ็คเสื้อผ้าอย่างไร? ไม่ให้ยับระหว่างขนย้ายของ ที่จะช่วยให้คุณประหยัดแรงและเวลาในการจัดเก็บเข้าที่ รวมถึงการขนย้ายที่ง่ายมากขึ้นนั่นเอง แต่ถ้าหากคุณคิดว่าทุกขั้นตอนนี้ยุ่งยากจนเกินไป เลือกใช้บริการแพ็คกิ้งของ / แร็ปห่อของ จาก Good move


ที่มีทั้งอุปกรณ์พร้อมเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญเรื่องการแพ็คสิ่งของไว้บริการคุณอย่างครบครัน คลิกดูรายละเอียดที่นี่


สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.goodmove-th.com
โทร : 0-2114-7574
แฟกซ์ : 0-2100-4773
E-mail : info@goodmovethailand.com
Lind ID : @goodmove ( มี @ ข้างหน้า )
Facebook Inbox : https://m.me/1653262334889316


Visitors: 1,662,177