ขนย้ายทั่วไทย ใกล้ไกลแค่ไหน เราก็ไปทุกแห่งหน

ขนย้ายทั่วไทย ใกล้ไกลแค่ไหน เราก็ไปทุกแห่งหน
แพ็คของและมีกล่องให้ - ถอดและติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ - ขนย้าย - จัดวางสิ่งของเข้าที่อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

 

อัพเดทเมื่อ 11 มกราคม 2565

ก่อนขนย้ายบ้าน เข้าบ้านใหม่ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

เช็คลิสต์สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนขนย้ายบ้าน

สำหรับคนที่เพิ่งซื้อบ้านหรือคอนโดใหม่ หรือย้ายที่อยู่อาศัยจากที่เดิมไปยังที่ใหม่ การขนย้ายบ้านเป็นสิ่งที่อาจทำให้รู้สึกเหนื่อยล้าและยุ่งยาก เพราะจะต้องเก็บข้าวของต่าง ๆ ที่มี ทั้งของใช้ส่วนตัว เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ให้เรียบร้อยเพื่อเตรียมขนย้ายบ้าน ซึ่งหากเก็บของเหล่านั้นไม่ดีพอ ก็อาจเกิดการแตกหักเสียหายในระหว่างการขนย้ายบ้านได้

ดังนั้นการเลือกใช้บริการขนย้ายบ้านอย่าง Good Move มืออาชีพด้านการขนย้ายบ้าน ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และยังมีรถที่ให้บริการขนย้ายบ้านหลายขนาดตามปริมาณข้าวของของคุณ เช่น รถกระบะหลังคาสูง รถบรรทุก 4 ล้อ และรถบรรทุก 6 ล้อ โดยทีมงานของ Good Move จะช่วยคุณตั้งแต่ขั้นตอนการแพ็คของทีละชิ้นด้วยเทคนิคการแพ็คอย่างมืออาชีพ ที่จะช่วยป้องกันไม่ให้ข้าวของเสียหาย ขณะขนย้ายบ้าน และเรายังดูแลไปจนถึงการขนสิ่งต่างขึ้นรถขนย้าย และขนทุกอย่างเข้าไปไว้ในที่อยู่อาศัยใหม่ของคุณ โดยที่คุณไม่ต้องเหนื่อยขนเองเลยแม้แต่น้อย

มีเพียงสิ่งเดียวที่คุณต้องทำ คือการเตรียมตัวเพื่อย้ายเข้าบ้านใหม่หรือคอนโดใหม่ ซึ่งจะช่วยให้การขนย้ายบ้านของคุณสะดวกและง่ายดายขึ้นอีกมาก โดยสิ่งต่าง ๆ ที่คุณควรเตรียมให้พร้อมก่อนย้ายเข้าบ้านใหม่ มีดังนี้

  1. เช็คน้ำไฟภายในบ้านให้เรียบร้อย ลองเปิดไฟทุกดวงและน้ำประปาภายในบ้านดู ว่าเปิดติดไหมและน้ำไหลดีรึเปล่า หากพบว่ามีจุดไหนที่ไฟไม่ติด หรือน้ำไม่ไหล หากเป็นบ้านโครงการหรือคอนโดที่เพิ่งซื้อใหม่ ก็ควรแจ้งโครงการให้รีบมาซ่อมแซม หากเป็นบ้านเช่าหรืออพาร์ทเมนท์ ก็ควรแจ้งเจ้าของที่พักให้แก้ไขก่อนที่คุณจะย้ายเข้า การตรวจเช็คระบบน้ำไฟว่าใช้งานได้ ทำให้เมื่อคุณขนย้ายบ้านเข้าไปในบ้านใหม่แล้ว จะสามารถเปิดไฟและใช้งานน้ำประปาภายในบ้านได้ทันทีโดยไม่มีติดขัด

  2. ตรวจสอบพื้นบ้าน ก่อนการขนย้ายบ้านเข้าสู่บ้านใหม่ ควรตรวจสอบพื้นและผนังให้ดีว่าไม่มีส่วนใดแตก ชำรุด หากเป็นพื้นกระเบื้องหรือพื้นลามิเนต ควรลองเหยียบหรือเคาะดูทีละแผ่น ว่าไม่มีกระเบื้องหรือแผ่นลามิเนตโปร่ง ซึ่งจะทำให้พื้นชำรุดได้ในภายหลัง (ในกรณีของพื้นกระเบื้อง หากกระเบื้องโปร่ง แสดงว่าช่างปาดปูนที่กระเบื้องไม่ทั่วแผ่น เมื่อใช้งานไปนาน ๆ จะทำให้กระเบื้องแตกร้าวได้) ควรรีบทำการซ่อมแซมก่อนการขนย้ายบ้าน เข้าไปอยู่ในบ้านใหม่ เพราะหากนำเฟอร์นิเจอร์เข้ามาในบ้านแล้ว การซ่อมแซมพื้นจะทำได้ยาก แต่หากเป็นบ้านเช่าหรืออพาร์ทเมนท์ เมื่อพบจุดใดชำรุด ควรถ่ายรูปและวิดีโอเก็บไว้ พร้อมแจ้งเจ้าของที่พัก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องการคืนเงินประกัน ตอนย้ายออก

  3. ตรวจสอบผนังทุกจุดภายในบ้าน ควรเข้าไปตรวจสอบผนังทุกจุดภายในบ้าน ก่อนการขนย้ายบ้านเข้าสู่บ้านใหม่ โดยตรวจดูรอยแตกร้าวต่าง ๆ รอยรั่วของน้ำ รอยซึมของน้ำฝน และควรเคาะดูแผ่นกระเบื้องบุผนังในห้องน้ำหรือห้องครัวด้วยเช่นกัน ว่ามีส่วนใดที่กระเบื้องโปร่งเพราะช่างปูแบบซาละเปา (คือการทาปูนไม่ทั่วทั้งแผ่น) เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ กระเบื้องอาจหลุดร่อนได้

  4. ทำความสะอาดส่วนต่าง ๆ ของบ้านให้เรียบร้อย ควรกวาดฝุ่นและเช็ดถูทำความสะอาดพื้นบ้านในตอนที่ยังไม่มีข้าวของต่าง ๆ มาวางไว้ เพราะจะทำความสะอาดได้ง่ายกว่า นอกจากนี้ควรเช็ดกระจกหน้าต่าง และทำความสะอาดห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนการขนย้ายบ้าน เพราะเมื่อข้าวของต่าง ๆ จากบ้านเก่ามาถึง พนักงานขนย้ายบ้านจะได้ขนสิ่งของลง และติดตั้งหรือจัดวางในบ้านใหม่ได้เลยทันที


  5. Tips สำหรับสายมู หากคุณเป็นคนที่เชื่อในสายมูเตลู ก็มีสิ่งต่าง ๆ ที่คุณควรเตรียมให้พร้อม ก่อนการขนย้ายบ้านดังนี้
    • ดูวันต้องห้ามในการขนย้ายบ้าน ตรวจสอบให้ดีว่าวันไหนห้ามทำการขนย้ายบ้าน เพราะในหนึ่งสัปดาห์ของแต่ละปีแต่ละเดือน จะมีวันที่ไม่เหมาะกับการขนย้ายบ้าน และการย้ายเข้าบ้านใหม่
    • หาฤกษ์ขนย้ายบ้าน หาฤกษ์ที่เหมาะสมในการขนย้ายบ้านของคุณ ทั้งวันและเวลา เพื่อความเป็นสิริมงคล
    • เตรียมทำพิธีตั้งหรือไหว้ศาลพระภูมิ หากเป็นบ้านเดี่ยว ก็ควรตั้งศาลพระภูมิภายในบ้านให้เรียบร้อยก่อนหรือหลังการขนย้ายบ้านก็ได้ แต่หากเป็นการขนย้ายบ้านเข้าไปอยู่ในคอนโดหรืออพาร์ทเมนท์ให้เช่า ก็ควรนำดอกไม้ ธูปเทียน หมากพลู และน้ำสะอาด ไปไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ของคอนโดหรืออพาร์ทเมนท์นั้น หลังขนย้ายบ้านเข้าอยู่เป็นที่เรียบร้อย
    • เตรียมทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ ควรจัดการหาฤกษ์ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ และนิมนต์พระให้เรียบร้อยก่อนการขนย้ายบ้าน เพื่อให้ไม่ต้องทิ้งช่วงห่างนานเกินไป หลังจากขนย้ายบ้านเสร็จแล้ว
    • ควรซื้อไม้กวาด ไม้ถูพื้น และอุปกรณ์ทำความสะอาดใหม่ ไม่ควรนำไม้กวาด ไม้ถูพื้น และอุปกรณ์ทำความสะอาดจากบ้านเดิมหรือที่อยู่อาศัยเดิมมาใช้ แต่ให้ซื้อใหม่ทั้งหมด เพราะเป็นการถือเคล็ด ว่าให้ทิ้งสิ่งไม่ดีไว้ที่บ้านหลังเก่า และให้นำสิ่งดี ๆ ใหม่ ๆ เข้ามาแทน


เมื่อเตรียมทุกอย่างที่ว่ามานี้ให้พร้อมก่อนการขนย้ายบ้าน เพื่อเข้าไปอยู่อาศัยในบ้านใหม่ คุณก็จะจัดบ้านใหม่ได้เสร็จเร็วขึ้น และไม่มีปัญหาข้าวของภายในบ้านชำรุดเสียหายให้ต้องมาเสียเวลาซ่อมอีก เพราะคุณได้จัดการจนทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยไปก่อนหน้านี้แล้ว และหากคุณต้องการความสะดวกรวดเร็วในการขนย้ายบ้าน อย่าลืมเรียกใช้บริการของ Good Move

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.goodmove-th.com
โทร : 0-2114-7574
แฟกซ์ : 0-2100-4773
E-mail : info@goodmovethailand.com
Lind ID : @goodmove ( มี @ ข้างหน้า )
Facebook Inbox : https://m.me/1653262334889316


Visitors: 1,655,654