ไอเดียการเลือกของขวัญมอบให้ในโอกาสขึ้นบ้านใหม่

เมื่อมีการขนย้ายของขึ้นบ้านใหม่ นี่คือไอเดียของขวัญที่ผู้รับจะต้องปลื้ม

หลักการเลือกของขวัญอย่างไรให้ถูกใจผู้รับ

ขนย้ายของ

เมื่อมีวาระพิเศษๆ เกิดขึ้น ไม่ว่าจะวันเกิด, วันปีใหม่, วันสงกรานต์หรือวันรับปริญญาหรือแม้กระทั่งวันขึ้นบ้านใหม่ นิสัยน่ารักๆ ของคนไทยที่นิยมทำต่อกันมายาวนานก็คือ การมอบของขวัญเพื่อแสดงความรัก ความหวังดี ใช้แทนคำขอบคุณ หรือแสดงความยินดี อย่างการขึ้นบ้านใหม่ของคนสนิท การแสดงน้ำใจเสนอตัวเพื่อช่วยเหลือในการ ขนย้ายของ แล้ว ก็ซื้อของขวัญดีๆ เพื่อมอบให้ในวาระขึ้นบ้านใหม่ด้วย

“เชื่อหรือไม่ว่า… ตามหลักของจิตวิทยามนุษย์นั้น การมอบของขวัญเป็นวิธีหนึ่งที่สัตว์สังคมใช้ส่งต่อคุณค่าจากตนเองไปหาผู้อื่น การได้เห็นรอยยิ้มที่มีความสุขของผู้รับจะส่งผ่านความสุขมาถึงผู้ที่ให้อย่างรู้สึกได้ นอกจากนั้นการช่วยเหลือผู้อื่นเล็กๆ น้อยๆ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สร้างสุขให้กับผู้ให้และผู้รับได้เช่นกัน” ก่อนอื่นเลย ที่คุณจะเริ่มเจรจาอาสาช่วย ขนย้ายของ กับเพื่อน พี่น้องหรือญาติใดๆ ที่มีแพลนย้ายบ้านใหม่

เรามาดูหลักการเลือกของขวัญอย่างไรให้ถูกใจผู้รับกันก่อนดีกว่า ว่ามีสิ่งที่ควรพิจารณาอย่างไรบ้าง เอาไว้ใช้ในโอกาสต่อๆ ไปเมื่อต้องหาซื้อของขวัญในวาระอื่นๆ ดังนี้

  • พิจารณาจากไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบของผู้รับ : เช่น ความสนใจในช่วงนั้นๆ, งานอดิเรก, นิสัยหรือพฤติกรรมความชอบโดยทั่วไป เช่น ชอบทำอาหาร ชอบเลี้ยงสัตว์ ชอบปลูกต้นไม้หรือไม่ เพราะการเลือกซื้อของขวัญให้ตรงกับความชอบและไลฟ์สไตล์ของผู้รับนั้น นอกจากถูกใจผู้รับแล้วยังเป็นการแสดงความใส่ใจของผู้ให้นอกเหนือจากความมีน้ำใจอีกด้วย อย่างบางคนชอบทำอาหาร หรือชอบตกแต่งสวน การ ขนย้ายของ ไปบ้านหลังใหม่อาจจะต้องเลือกเครื่องครัวเก่าๆ ทิ้งไปบ้าง ยิ่งต้นไม้เราเชื่อว่าหลายคนตัดสินใจทิ้งไว้บ้านเก่า ฉะนั้นการเลือกเครื่องครัวสวยๆ หรือต้นไม้มงคลความหมายดีๆ สักต้นให้เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ รับประกันว่าถูกใจคนรับแน่นอน



  • พิจารณาเลือกของขวัญที่ผู้รับใช้ประโยชน์ได้ : ถือเป็นสิ่งดีที่เจ้าของบ้านหลังใหม่จะได้ของที่ใช้ภายในบ้านสวยๆ ใหม่ๆ ที่ใช้งานได้จริง เช่น เครื่องครัวชุดใหม่, เครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ๆ หรือของตั้งโชว์ความหมายดีมีความมงคล มาตั้งประดับไว้ที่บ้านหลังใหม่ของผู้รับ ก็น่าจะเป็นของขวัญอีกชิ้นที่ผู้รับรู้สึกดี เพราะอย่างที่เราได้กล่าวไปว่าการย้ายบ้านใหม่ จะต้องมีของจำนวนมากที่ต้องแพ็คเพื่อ ขนย้ายของ และมีของเก่าที่ต้องทิ้งไปจำนวนไม่น้อย ฉะนั้นการมอบของใช้ใหม่ๆ ให้เจ้าของบ้านคนใหม่ก็ถือเป้นไอเดียที่ดีไม่น้อย นอกจากนั้นเมื่อผู้ให้กลับมาเห็นของขวัญของตัวเองถูกใช้อย่างคุ้มค่า ก็ช่วยให้คุณรู้สึกดีด้วย นั่นเอง



  • เลือกมอบประสบการณ์ดีๆ ให้เป็นของขวัญกับผู้รับ : บางครั้งการมอบของขวัญดีๆ ให้ใครสักคน ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งของเสมอไป การมอบประสบการณ์ดีๆ เช่น Voucher รับประทานอาหารที่โรงแรมสุดหรู, บัตรกำนันและส่วนลดพิเศษการซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือของใช้ไฟฟ้า หรือถ้ามีงบประมาณเยอะมากก็อาจจะเป็นตั๋วเครื่องบินท่องเที่ยวพร้อมที่พักสุดหรู ก็เป็นของขวัญที่นอกจากจะมอบความให้ผู้รับได้แล้ว ยังเผื่อแผ่ไปถึงครอบครัวหรือคนสนิมของผู้รับได้ด้วย


เมื่อได้หลักพิจารณาในการเลือกซื้อของขวัญได้แล้ว ก็มาถึงไอเดียดีๆ ที่จะเลือกของขวัญจากหลักการที่เราได้กล่าวไปแล้ว สำหรับมอบให้ผู้ที่กำลังขึ้นบ้านใหม่ ดังนี้


ไอเดียของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ที่ผู้รับจะต้องปลื้ม

  1. เครื่องครัวชุดใหม่ : เข้าคอนเซ็ปต์ของหลักการเลือกของขวัญในข้อแรกและข้อสองเลย คือเป็นของใช้ที่จำเป็นภายในบ้าน และอาจจะเข้าข้อแรกหากเจ้าของบ้านชื่นชอบการทำอาหาร ซึ่งเครื่องครัวนั้นก็สามารถแบ่งได้เป็นหลายประเภท ทั้ง ชุดจานชามช้อนซ้อม, ชุดหม้อกระทะและตะหลิว ที่คุณอาจจะเลือกลายเลือกสีหรือสไตล์ให้เหมาะกับรสนิยมของเจ้าบ้านคนใหม่ หรือเป็นพวกเตาไฟฟ้าต่างๆ อย่างยุคที่คนรักษาสุขภาพในปัจจุบันนี้ ก็อาจจะเลือกเป็นหม้อทอดไร้น้ำมัน ฟังก์ชั่นดีๆ สักใบ ผู้รับก็น่าจะถูกใจได้ใช้อยู่ในบ้านใหม่แน่นอน

  2. เครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับใช้ในบ้านใหม่ๆ : ไม่ว่าจะเป็นชุดเครื่องนอน, หมอนอิงลายสวย (เลือกสีและลายให้เข้ากับโซฟาและสีภายในบ้านของผู้รับ) เพราะการ ขนย้ายของ เข้าบ้านใหม่ พวกชุดเครื่องนอน ปลอกหมอน หมอนอิงหรือโซฟา ส่วนใหญ่แล้วคนไทยจะเลือกซื้อใหม่หมด ฉะนั้นการเลือกชุดเครื่องนอนหรือหมอนอิง

    อีกไอเดียหนึ่งของการเลือกของขวัญที่ยังอยู่ในหมวดของใช้ในบ้านหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าก็คือ โคมไฟตั้งพื้นหรือตั้งโต๊ะเรียบเท่สักชิ้น อีกทั้งโคมไฟยังมีความหมายดีๆ ซ่อนอยู่อีกด้วย เพราะความสว่างนั่นหมายถึงความเจริญรุ่งเรืองและปัญญาด้วยนั่นเอง อีกชิ้นหนึ่งที่ถือเป็นเทรนด์ฮิตก็คือ เครื่องชงกาแฟ เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ชอบดริฟกาแฟกินเองที่บ้าน เพราะสามารถเลือกซื้อเมล็ดมาลองได้หลายๆ แบบ แต่คุณต้องเช็คให้ชัวร์ก่อนว่าเจ้าของบ้านนั้นเป็นคอกาแฟตั้วจริงด้วยนะ

  3. ของตั้งโชว์ ของมงคล : ของขวัญประเภทนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ Play Save สุดๆ เพราะยังไงเจ้าของบ้านก็ต้องยินดีรับไว้และถูกใจอย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่จะช่วยเพิ่มความสิริมงคลให้บ้านใหม่ยังไงเจ้าของบ้านก็ต้องชอบจริงไหม? อย่างพวกของตั้งโชว์ต่างๆ อย่างที่เคยเห็นก็พวก ของตั้งโชว์ที่มีเงินมีทอง, กรอบรูปที่เป็นรูปสิ่งศักดิ์ที่เจ้าของบ้านนับถือ อย่างการ ขนย้ายของ เข้าบ้านใหม่ ตามความเชื่อของคนไทยก็คือต้องนำพระพุทธรูปเข้าก่อนเพื่อความเป็นสิริมงคล คุณอาจจะเลือกเป็นของตกแต่งเช่น กระถางดอกบัวคู่, หรือต้นไทรเงินไทรทอง ให้เจ้าของบ้านได้ประดับไว้ในห้องพระก็ได้ นั่นเอง

  4. ต้นไม้มงคล : เพราะเรื่องของความเชื่อกับคนไทยเรายังไงก็ต้องมาคู่กัน ยิ่งขึ้นบ้านใหม่แล้ว บางคนอาจจะต้องดูดูฤกษ์งามยามดีทั้งวันเวลาในการ ขนย้ายของ หรือวันที่จะทำบุญขึ้นบ้านใหม่ หากเราจะมอบของขวัญให้แก่ผู้รับที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้หรือรักธรรมชาติ แล้วบวกด้วยความเป็นมงคลด้วยก็น่าจะเป็นเรื่องราวดีๆ ยิ่งต้นไม้มงคลในเมืองไทยมีให้เลือกมากมาย อีกทั้งยังมีชื่อที่มีความหมายดีๆ ด้วย เช่น ต้นเงินไหลมา, ต้นไผ่กวนอิม, ว่านถุงเงินถุงทอง, ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์, ต้นโป๊ยเซียน, หรือต้นช้อนเงินช้อนทอง เป็นต้น

  5. แพ็คเกจ ขนย้ายของ : ของขวัญชนิดนี้ว่าไอเดียที่เริ่ดและบรรเจิดมากที่สุด เพราะการย้ายบ้านเจ้าของบ้านที่ต้องเสียเงินเพื่อ ขนย้ายของ จากบ้านเก่าไปยังบ้านหลังใหม่ จะต้องเสียเงินจำนวนไม่น้อย ไหนจะค่าวัสดุอุปกรณ์ที่จะต้องแพ็คสิ่งของจำนวนมากแล้ว ค่าใช้จ่ายที่มากที่สุดก็คือ ค่าขนย้ายสิ่งของต่างๆ แล้ว ซึ่งหากคุณเลือกซื้อแพ็คเกจจากบริษัทขนย้ายของ ที่บริการดีๆ ด้วยแล้ว นอกจากของขวัญชิ้นนี้จะช่วยประหยัดเงินและมอบสิ่งที่เจ้าบ้านคนใหม่จำเป็นต้องใช้อย่างมากแล้ว การบริการที่ดีจะยังเป็นประสบการณ์ประทับให้แก่ผู้รับได้อีกด้วย 




และที่ Good Move Professional Worldwide Movers เองก็มีแพ็คเกจของบริการขนย้ายของ ตั้งแต่ ขนย้ายสินค้า ขนย้ายบ้านหรือที่พักอาศัย ขนย้ายเครื่องจักรโรงงาน พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์การขนย้ายต่างๆ โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย! ราคาเริ่มต้นเพียง 1,300 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษๆ ให้คุณสามารถเลือกนำไปให้เป็นของขวัญสำหรับคนที่กำลังจะขึ้นบ้านใหม่ได้ในราคาที่เหมาะสม

อีกทั้งยังพร้อมส่งมอบบริการที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้คุณและผู้รับของขวัญชิ้นนี้ของคุณได้มั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากเรา Good Move Professional Worldwide Movers

แพคเกจขนย้ายบ้าน Good move ครอบคลุมบริการขนย้ายที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย

รายละเอียดแพ็คเกจขนย้ายบ้าน

รายการGood move
ราคารถขนย้ายเริ่มต้น 1,300 .-
แพ็คเกจขนย้ายเริ่มต้น 4,500.-
พนักงานขนของ รวมในแพคเกจ
บริการเก็บของและแพ๊คกิ้ง มีให้บริการ
อุปกรณ์แพคกิ้ง รวมในแพ็คเกจ
ประกันความเสียหาย รวมในแพ็คเกจ
มีการวางแผนงานมืออาชีพ รวมในแพ็คเกจ
พนักงานผ่านการอบรม รวมในแพ็คเกจ
ประเภทรถให้เลือกใช้บริการ รถกระบะ - รถบรรทุก

* ราคาเริ่มต้นเพียง 1,300 บาท *


โปรโมชั่นพิเศษบริการขนย้ายบ้าน คอนโด ห้องพัก

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.goodmove-th.com
โทร : 0-2114-7574
แฟกซ์ : 0-2100-4773
E-mail : info@goodmovethailand.com
Lind ID : @goodmove ( มี @ ข้างหน้า )
Facebook Inbox : https://m.me/1653262334889316


Visitors: 1,633,159